Khám phá cuốn hộ chiếu bí ẩn nhất thế giới của Triều Tiên

Hình dáng cuốn hộ chiếu của Triều Tiên là một bí ẩn. Bởi đất nước bí ẩn nhất thế giới này kiểm soát rất chặt chẽ việc ra nước ngoài công dân Triều Tiên.

Chỉ có một số ít công dân Triều Tiên được cấp hộ chiếu. Đó là những người có người thân ở Trung Quốc hoặc có mục đích ra nước ngoài là du học hoặc công tác. Để có được cuốn hộ chiếu phổ thông, họ phải là những nguời may mắn hoặc có đủ tài chính. Đặc biệt, hộ chiếu ở đất nước bí ẩn này chỉ được cấp tạm thời, sau khi ra nước ngoài trở về, họ phải nộp lại giấy tờ này.

Hình dáng cuốn hộ chiếu của Triều Tiên
Bìa cuốn hộ chiếu của Triều Tiên. (ảnh:Business Insider)

Tại Triều Tiên những chính trị gia cao cấp và các quan chức kinh tế được cấp hộ chiếu công vụ và ngoại giao có giá trị trong vòng 5 năm. Nhưng sau mỗi chuyến công tác nước ngoài họ cũng phải nộp lại hộ chiếu này.

Do vậy, rất ít người có thể được chiêm ngưỡng hình dáng của cuốn hộ chiếu bí ẩn nhất thế giới này.

Trang đầu tiên của cuốn hộ chiếu có biểu tượng quốc gia ở một bên và bên kia dòng chữ: "Người cầm hộ chiếu này được CHDCND Triều Tiên bảo hộ. Yêu cầu những cá nhân liên quan cho phép người mang hộ chiếu tự do đi lại mà không bị cản trở, cung cấp sự hỗ trợ và bảo vệ nếu cần thiết".

Trang đầu tiên trong hộ chiếu Triều Tiên
Trang đầu tiên trong hộ chiếu Triều Tiên (Ảnh: Business Insider)

Theo trang Passport Index, cuốn hộ chiếu của Triều Tiên là cuốn hộ chiếu yếu thế nhất thế giới do nó chỉ được miễn thị thực ở 41 quốc gia.

Một công dân Triều Tiên cần chi tới 3.000 USD và mất hơn 6 tháng chờ đợi mới được sở hữu một cuốn hộ chiếu.

Trang cuối hộ chiếu Triều Tiên.
Trang cuối hộ chiếu Triều Tiên.

Dù bí ẩn hay có bất cứ đặc điểm gì đặc biệt thì cuốn hộ chiếu của Triêu Tiên vẫn phải tuân theo các quy chuẩn quốc tế. Do đó, cuốn hộ chiếu của nước này cũng không khác mấy so với cuốn hộ chiếu của các quốc gia khác, bao gồm 36 trang.

Thứ Tư, 21/09/2016 18:14
51 👨 1.482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ