Khám phá cuộc sống ở Triều Tiên qua những bức ảnh hiếm

Dưới đây là loạt ảnh về sắc màu cuộc sống ở Triều Tiên ghi lại những cảm nhận cá nhân về cuộc sống ở Triều Tiên qua cuốn sách ảnh của Ted Lau, nhiếp ảnh gia gốc Hong Kong (Trung Quốc).

Cuốn sách ảnh của Lau có tên "Giữa những cánh cửa", được anh thực hiện nhằm thỏa mãn trí tò mò về đất nước bí ẩn nhất thế giới. Anh chia sẻ: "Khi hạ cánh xuống sân bay, mọi thứ nơi đây thật mới mẻ, gần như siêu thực. Sau vài ngày, những điều kỳ lạ cũng trở nên bình thường, gần gũi hơn.

Arirang Mass Games là buổi biểu diễn nghệ thuật với chủ đề xoay quanh cuộc chiến chống lại Nhật Bản, sự chia rẽ đất nước, lòng nhân từ của các nhà lãnh đạo… với sự tham gia của 100.000 người Triều Tiên trẻ tuổi. Đây là buổi biểu diễn nghệ thuật lớn nhất trên thế giới.

Thành phố Bình Nhưỡng có 2 công viên giải trí

Thành phố Bình Nhưỡng có 2 công viên giải trí, nơi người dân có thể cùng nhau hú hét, nói cười vui vẻ. Đây cũng là một trong số ít nơi người nước ngoài và người dân Triều Tiên hòa đồng với nhau.

Triều Tiên nổi tiếng là đất nước có cuộc sống tách biệt với bên ngoài.

Triều Tiên nổi tiếng là đất nước có cuộc sống tách biệt với bên ngoài. Ted Lau ví cuộc sống tại đất nước bí ẩn này như một "thử nghiệm xã hội lớn nhất hành tinh".

Cảnh đường phố ở Triều Tiên khá bình lặng

Cảnh đường phố ở Triều Tiên khá bình lặng, không có sự ồn ào, náo nhiệt.

Phía đông của thành phố là các khu chung cư được xây dựng theo phong cách Liên Xô

Trước năm 1953, Bình Nhưỡng bị san bằng bởi cuộc ném bom của Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên. Sau đó, thành phố được xây dựng lại hoàn toàn. Phía đông của thành phố là các khu chung cư được xây dựng theo phong cách Liên Xô. Phía tây là nơi tọa lạc của các tòa nhà lớn, sân vận động và các khu phát triển mới hơn. Sông Taedong ngăn cách ở giữa.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-il đã ra lệnh trang hoàng lại thành phố với những tông màu bắt mắt

Trước đó, kiến trúc của Triều Tiên không đa dạng màu sắc. Về sau, nhà lãnh đạo Kim Jong-il đã ra lệnh trang hoàng lại thành phố với những tông màu bắt mắt.

Các tranh vẽ tượng đài, các câu cổ động, truyền cảm hứng vì sự tốt đẹp hơn của xã hội được đặt tại các nơi công cộng như trạm xe buýt, biển quảng cáo..

Các tranh vẽ tượng đài, các câu cổ động, truyền cảm hứng vì sự tốt đẹp hơn của xã hội được đặt tại các nơi công cộng như trạm xe buýt, biển quảng cáo... để thể hiện tinh thần Triều Tiên.

Thứ Bảy, 09/10/2021 11:42
51 👨 1.159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí