Khám phá cuộc sống của bộ tộc sống bằng nghề thôi miên rắn hổ mang

Sau khi bị thôi miên, những con rắn hổ mang cực độc và hung dữ trở nên hiền lành, thậm chí có thể sai bảo được. Đó là những gì mà chúng ta có thể thấy khi tới thăm bộ tộc Vadi ở bang Gujarat, Ấn Độ.

Bộ tộc sống bằng nghề thôi miên rắn hổ mang
Bộ tộc Vadi có khoảng 600 người, sống du mục ở khắp nơi. Khi mới 2 tuổi, những đứa trẻ của bộ tộc này bắt đầu tiếp xúc với rắn và sau 10 năm, chúng sẽ trở thành những chuyên gia về rắn.

Rekha Bae, tuy mới 6 tuổi nhưng cô bé đã tiếp xúc với rắn hổ mang được 4 năm
Trong ảnh là một bé gái thuộc bộ tộc Vadi có tên là Rekha Bae, tuy mới 6 tuổi nhưng cô bé đã tiếp xúc với rắn hổ mang được 4 năm.

Ở bộ tộc này, mọi đứa trẻ đều phải học để trở thành người thôi miên rắn trong suốt 10 năm
Ở bộ tộc này, mọi đứa trẻ đều phải học để trở thành người thôi miên rắn trong suốt 10 năm. Các bé trai học cách biểu diễn với con rắn cùng cây kèn của mình. Trong khi đó, các bé gái được dạy cách chăm sóc và nuôi dưỡng chúng.

Đến năm 12 tuổi, những đứa trẻ đã có thể biết mọi kiến thức về rắn
Đến năm 12 tuổi, những đứa trẻ đã có thể biết mọi kiến thức về rắn và sẽ được “tốt nghiệp” khóa học thôi miên rắn.

Những con rắn tham gia quá trình đào tạo được cho ăn một loại thảo dược khiến nọc độc của chúng không thể phát huy tác dụng
Người Vadi coi việc cắt răng của những con rắn là hành động tàn nhẫn đối với chúng nên họ không làm việc đó. Nhưng để giảm nguy hiểm, những con rắn tham gia quá trình đào tạo được cho ăn một loại thảo dược khiến nọc độc của chúng không thể phát huy tác dụng.

Bắt và huấn luyện rắn là hành vi bất hợp pháp trong luật pháp của Ấn Độ nhưng bộ tộc Vadi kiên quyết không từ bỏ phong tục truyền thống của mình
Bắt và huấn luyện rắn là hành vi bất hợp pháp trong luật pháp của Ấn Độ nhưng bộ tộc Vadi kiên quyết không từ bỏ phong tục truyền thống của mình. Cảnh sát, chính quyền thường xuyên kiểm tra những khu vực mà họ sống. Chính vì vậy, bộ tộc Vadi không bao giờ sống ở một nơi quá 6 tháng.

Việc quá gần gũi với những con rắn độc khiến bộ tộc Vadi bị người dân ở các thị trấn xua đuổi
Ngoài ra, việc quá gần gũi với những con rắn độc khiến bộ tộc Vadi bị người dân ở các thị trấn xua đuổi khi họ đi mua nhu yếu phẩm.

Những thành viên trong bộ tộc rất gắn bó với rắn, đặc biệt là rắn hổ mang
Những thành viên trong bộ tộc rất gắn bó với rắn, đặc biệt là rắn hổ mang. Họ tin rằng, những con rắn không bao giờ làm hại ai nếu người đó không có ý đồ làm nó bị thương.

Theo kinh nghiệm của người Vadi, họ không bao giờ giữ một con rắn bên người quá 7 tháng
Theo kinh nghiệm của người Vadi, họ không bao giờ giữ một con rắn bên người quá 7 tháng. Bởi nếu không được thả tự do sau 7 tháng, rắn hổ mang sẽ rất dung dữ và có thể gây nguy hiểm cho con người.

Thứ Tư, 23/08/2017 16:48
31 👨 837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học