Khám phá công nghệ cảm biến hồng ngoại trên thùng rác tự động

Thùng rác tự động có kiểu dáng tương tự như những chiếc thùng rác thông thường nhưng được trang bị công nghệ cảm biến hồng ngoại thông minh. Vậy công nghệ này là gì, hoạt động như thế nào? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm hiểu về vấn đề này bạn nhé!

Tìm hiểu về công nghệ cảm biến hồng ngoại trên thùng rác tự động

Thùng rác tự động hay thùng rác thông minh có cấu tạo gồm 2 phần là nắp thùng và thân thùng. Nắp thùng được gắn bộ chíp điện tử, bộ phận dò hồng ngoại và phát sóng. Thân thùng rác làm bằng inox hoặc nhựa cao cấp và có thể tháo rời khỏi nắp. Nhìn chung, thùng rác tự động hơn hẳn các loại thùng rác thông thường về kiểu dáng lẫn tính năng.

Cảm biến hồng ngoại trên thùng rác thông minh thực chất là bộ phận có khả năng thu và nhận biết tín hiệu của tia hồng ngoại. Mỗi người chúng ta đều phát ra năng lượng dưới dạng bức xạ hồng ngoại và không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Ở một phạm vi cho phép nào đó, ví dụ khoảng 10cm, thùng rác thông minh có thể dò thấy tín hiệu hồng ngoại phát ra từ cơ thể người dùng, sau đó chuyển đến bộ phận xử lý. Bộ phận xử lý tiếp nhận tín hiệu và điều khiển cho nắp thùng rác tự động mở để người dùng vứt rác vào bên trong. Khi người dùng rời đi, thùng rác không dò được bức xạ hồng ngoại nữa sẽ tự động đóng sau 3 - 5 giây.

Thùng rác thông minh thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho mỗi gia đình trong cuộc sống hiện đại. Chúng mang đến rất nhiều lợi ích như:

  • Mang lại sự tiên nghi của người dùng
  • Đảm bảo vệ sinh, ngăn chặn côn trùng, vi khuẩn và mùi hôi khó chịu
  • Mẫu mã sang trọng, đẹp mắt, có thể sử dụng được ở nhiều không gian khác nhau như nhà ở, văn phòng công ty,…
  • Góp phần nâng cao ý thức của người sử dụng

Thùng rác thông minh mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng

Thùng rác thông minh mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng

Một số mẫu thùng rác tự động công nghệ cảm biến hồng ngoại tiêu biểu

Thùng rác Fitis Dual kiểu Âu ROM3-906 - 10 lít (đen xám)

Fitis Dual kiểu Âu ROM3-90 được thiết kế theo phong cách Châu Âu với kiểu dáng đơn giản mà sang trọng, tiện nghi. Dung tích thùng rác 10 lít có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng tại gia đình, văn phòng công ty… Thân thùng đựng rác có cấu tạo gồm 2 lớp, vừa có tác dụng cố định và che khuất túi rác, vừa đảm bảo vẻ mỹ quan. Giá bán tham khảo: 175.000đ.

Thông số kỹ thuật:

  • Dung tích thùng chứa: 10 lít
  • Kích thước: 22 x 22 x 30 cm
  • Trọng lượng: 1,5 kg
  • Thương hiệu: Fitis (Việt Nam)

Thùng rác Fitis Dual kiểu Âu ROM3-906 - 10 lít

Thùng rác Fitis Dual kiểu Âu ROM3-906 - 10 lít

Thùng rác thông minh KOWON KSB-0901

Thùng rác thông minh KOWON KSB-0901 sử dụng công nghệ cảm biến hồng ngoại, cho phép người dùng không cần chạm vào thùng để đóng mở. Bạn chỉ cần giơ tay lên trước màn hình cảm ứng, nắp thùng sẽ tự động bật mở và đóng lại sau khỏang 5 giây.

Ngoài chế độ đóng – mở nắp tự động, bạn có thể mở thùng lâu hơn bằng cách ấn nút Open và đóng lại bằng cách ấn nút Close. Nắp thùng chắc chắn giúp ngăn mùi, ngăn côn trùng hiệu quả, từ đó bảo vệ môi trường và sức khỏe người dùng. Lớp vỏ bên ngoài được làm từ chất liệu thép chống gỉ cao cấp nên rất bền và không bị gỉ sét. Bên trong có thùng riêng làm bằng nhựa PP thay thế cho túi đựng rác thông thường. Đặc biệt với thiết kế tinh tế, sang trọng, Kowon KSB 0901 rất thích hợp với không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc và cả những khách sạn sang trọng, hiện đại,... Thùng rác hoạt động nhờ 4 cục Pin AA hoặc Pin sạc 500mAh. Riêng loại pin sạc 500mAh, sau mỗi lần sạc đầy, thùng có thể hoạt động liên tục trong 3-6 tháng với khoảng 7000 lần đóng – mở nắp. Giá bán tham khảo: 960.000đ.

Thông số kỹ thuật:

  • Dung tích thùng chứa: 9 lít
  • Kích thước: 229 x 245 x 337 mm
  • Trọng lượng: 2,06 kg
  • Thương hiệu: Kowon, Việt Nam

Thùng rác thông minh KOWON KSB-0901

Thùng rác thông minh KOWON KSB-0901

Thùng rác inox tự động Ecolife ECO 802/42L

Thùng rác inox Ecolife ECO 802/42L gây ấn tượng với mẫu mã đẹp mắt cùng tính năng thông minh. Sản phẩm được thiết kế hình trụ tròn, chân đế bằng nhựa chống xước và chống trơn trượt. Phần nắp làm bằng nhựa ABS mạ Crom sáng bóng, chống bám bẩn và có khả năng ngăn ngừa mùi hôi, chuột bọ, côn trùng. Ruột bên trong làm từ nhựa PP cao cấp với độ bền cao. Công nghệ cảm biến hồng ngoại cho phép nắp thùng có thể tự động đóng mở nắp, mang lại tiện ích cho người sử dụng. Giá bán tham khảo: 1.839.000đ.

Thông số kỹ thuật:

  • Dung tích thùng chứa: 42 lít
  • Kích thước: 31 x 31 x 77 cm
  • Trọng lượng: 20 kg
  • Thương hiệu: Ecolife, Nhật Bản

Thùng rác inox Ecolife ECO 802/42L

Thùng rác inox tự động Ecolife ECO 802/42L

Mong rằng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ cảm biến hồng ngoại trên thùng rác tự động. Để được tư vấn và đặt mua các loại thùng rác thông minh, xin vui lòng liên hệ với META.vn.

Thứ Bảy, 16/11/2019 10:28
51 👨 1.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa