Khám phá câu chuyện bí ẩn về 22 căn phòng bên trong Taj Mahal - niềm tự hào của kiến trúc Ấn Độ

Hãy cùng chúng tôi khám phá câu chuyện bí ẩn về 22 căn phòng bên trong Taj Mahal - niềm tự hào của kiến trúc Ấn Độ trong bài viết dưới đây nhé!

Có rất nhiều câu chuyện huyền bí đồn đại xung quanh những căn phòng bí mật này, thế nhưng đi kèm với những lời đồn đó càng khiến nhiều người mong muốn được khám phá những bí mật bên trong nó.

Có thể nhiều người trong số chúng ta sẽ không nhớ hết tất cả 7 kỳ quan trên thế giới, nhưng chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến Taj Mahal - biểu tượng tình yêu vĩnh cửu của Vua Shah Jahan và Hoàng hậu Mumtaz Mahal. Một số sử gia phương Tây còn cho rằng vẻ đẹp của kiến trúc này là thứ mà không công trình nào khác vượt qua được.

Lăng Taj Mahal là niềm tự hào của kiến trúc Ấn Độ - một câu chuyện làm tan nát trái tim của hàng triệu người. Nhưng liệu bạn có biết công trình kiến trúc khổng lồ này còn bao gồm cả những tòa nhà rộng rãi, những thiết kế kiến trúc và vườn không? Chắc hẳn là không!

Lăng Taj Mahal

Ngoài câu chuyện tình yêu vĩnh cửu của Vua Shah Jahan và Hoàng hậu Mumtaz ra, còn có một câu chuyện bí ẩn về những căn phòng bí mật nằm bên trong lăng mà chưa hề được tiết lộ trước công chúng. Bạn có cảm thấy tò mò không?

Khi phát hiện ra sự tồn tại của những căn phòng này, có rất nhiều câu chuyện được kể lại. Du khách đến thăm Taj Mahal bị hấp dẫn bởi những căn phòng này, bắt đầu muốn khám phá nhiều hơn và đã tìm hiểu thêm về những bí ẩn nằm sau nó. Tuy nhiên, điều không bình thường ở đây là: Tại sao Chính phủ lại giữ bí mật về những căn phòng này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số câu chuyện thú vị và đáng kinh ngạc đằng sau những căn phòng tối tăm này nhé!

Các vòm bí mật dẫn đến 1089 phòng

Các vòm bí mật dẫn đến 1089 phòng

Người ta nói rằng đi dọc theo những hành lang, nếu chú ý kỹ các mái vòm và thông gió hình chữ nhật bạn sẽ phát hiện ra chúng đã được niêm phong với các kích cỡ khác nhau của đá cẩm thạch. Những vòm này đưa bạn đến bậc thang dẫn đến các phòng bí mật.

Những vòm bí mật mà không ai dám đến tham quan

Những vòm bí mật mà không ai dám đến tham quan

Ai là người muốn đi vào những căn phòng tối này? Nhiều lối vào một trong những phòng bí mật bên dưới lăng Taj Mahal đã được niêm phong bằng gạch và vôi.

Hiện nay có hàng ngàn mái vòm như thế và tất cả đều có những huyền thoại riêng đi kèm với nó.

Bạn có muốn đi vào bên trong để khám phá không?

Bạn có muốn đi vào bên trong để khám phá không?

Có hàng ngàn vòm bí mật như vậy và rằng đó là chính những câu chuyện về họ.

Điều bí ẩn bên cạnh mộ của Hoàng hậu Mumtaz

Điều bí ẩn bên cạnh mộ của Hoàng hậu Mumtaz

Tất cả chúng ta đều biết rằng mộ của Hoàng hậu Mumtaz nằm cạnh bờ sông và được mọi người yêu mến. Nhưng lại ít người biết có một cấu trúc hai tầng cẩm thạch ẩn bên cạnh bờ sông. Lý do vì sao phải ẩn như vậy thì chưa ai giải thích được điều đó.

Sự bí ẩn về tôn giáo

Sự bí ẩn về tôn giáo

Xét ở góc độ của đạo Hindu, Taj Mahal ban đầu là một ngôi đền dành cho Chúa Shiva.

Shah Jahan bao phủ các quạt thông gió bằng đá gạch hoặc gạch đá cẩm thạch để ẩn đi bất kỳ nguồn gốc nào của đạo Hindu. Ông đã giấu các thần tượng Hindu và hình ảnh trong những phòng đó.

Những biểu tượng có nguồn gốc từ đạo Hindu

Những biểu tượng có nguồn gốc từ đạo Hindu

Các trụ cột đầy những tác phẩm điêu khắc của các vị thần và nữ thần Hindu.

Một số kết nối liên quan đến đạo Hindu

Một số kết nối liên quan đến đạo Hindu

Ai cũng biết rằng có 22 phòng bị khóa trong tổng số 1089 phòng, các phòng chứa những bức vẽ Hindu và tác phẩm điêu khắc được ẩn bởi Shah Jahan. Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao Shah Jahan lại muốn làm điều đó?

Shah Jahan đã che giấu tất cả

Shah Jahan đã che giấu tất cả

Các trụ cột được khắc đầy những tác phẩm điêu khắc của các vị thần và nữ thần Hindu.

Bỏ qua nỗi ám ảnh về thần linh và giải thích bằng khoa học

Bỏ qua nỗi ám ảnh về thần linh và giải thích bằng khoa học

Nếu các hoạt động siêu nhiên được giải thích bằng khoa học thì tại sao lại như vậy? Có những điều cần được giải thích bằng khoa học và mọi người đang liên hệ với một logic đơn giản hơn. Lý do niêm phong những cánh cửa đó là bởi các buồng bên trong được làm bằng đá cẩm thạch chuyển thành canxi cacbonat. Do đó, khi bị phơi ra ngoài khí carbon dioxide, chúng sẽ ảnh hưởng tới con người.

Bức tường đá cẩm thạch

Vì vậy, nếu những căn phòng này được mở ra, chúng ta có thể nhìn thấy những bức tường đá cẩm thạch. Nhưng nhiều người đến gần chúng, chúng sẽ trở nên xấu đi. Bạn có thể kéo xuống để quan sát những hình ảnh hấp dẫn về những phòng huyền bí chưa được khám phá ở Taj Mahal.

Một nơi để xem lại lịch sử

Một nơi để xem lại lịch sử

Ông Oak nêu rõ lý thuyết thú vị rằng Aurangzeb đã mua lại Taj Mahal từ chủ sở hữu trước, Jai Singh, cháu của Raja Mansingh, sau khi chọn địa điểm này để mai táng Queen Mumtaz.

Bạn có tin hay không?

Tin hay không?

Một nhà văn khác, Tiến sĩ Godbole nói rằng: "Taj Mahal không phải được xây dựng bởi Shah Jahan".

Mọi người không tin về các căn phòng bí mật

Mọi người không tin về các căn phòng bí mật

Họ cho rằng các phòng bị đóng cửa là những phòng trống rỗng.

Những bức tranh đáng sợ

Những bức tranh đáng sợ

Các căn phòng đó chứa rất nhiều tác phẩm, bức tranh và trụ cột đáng sợ được niêm phong lại.

Đúng hay sai?

Đúng hay sai?

Đến giờ vẫn chưa có điều gì được chứng minh rõ ràng, thế nhưng những căn phòng ấy vẫn tồn tại trong suốt thời gian qua mà không có một sự giải thích hợp lý nào.

Tuy nhiên, đây vẫn là một kiệt tác của kiến trúc đáng được ngưỡng mộ và tự hào.

Xem thêm: 7 kỳ quan tuyệt đẹp trên thế giới có thể bạn chưa từng biết đến

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 18/07/2017 17:13
43 👨 1.340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ