Khám phá bí mật kinh hoàng tại hòn đảo đáng sợ bậc nhất hành tinh

Đảo Guam nằm ở phía tây Thái Bình Dương được mệnh danh là một trong những địa điểm đáng sợ nhất hành tinh. Hòn đảo "tử thần" đáng sợ này là nơi cư trú của hàng triệu "sát thủ máu lạnh" có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào.

Bí mật đảo hoang nơi có sinh vật gây chết người sinh sống
Bí mật đảo hoang nơi có sinh vật gây chết người sinh sống

"Sát thủ máu lạnh" nào khiến cho Guam trở nên ám ảnh và kinh hoàng?

Đó chính là một loài rắn cực độc có tên rắn cây nâu và số lượng lên tới 2 triệu con gây ám ảnh cho những ai vô tình lạc bước vào các khu rừng trong đêm tối ở đây.

Guam là một trong những nơi còn giữ được nguyên vẻ hoang dã trên thế giới. Chỉ có khoảng 200.000 người dân đang sinh sống, chỉ bằng 1 phần rất nhỏ so với số lượng loài "sát thủ" đang sinh sống ẩn nấp nơi đây.

Rắn cây nâu - Một tay leo trèo cự phách ở đảo Guam.
Rắn cây nâu - Một tay leo trèo cự phách ở đảo Guam.

Rắn cây nâu bắt đầu xuất hiện trên đảo từ sau Thế chiến thứ 2. Sau 70 năm định cư tại đây, chúng sinh sôi, phát triền và giờ đã trở thành "kẻ thù" đáng sợ nhất của rất nhiều loài động vật và con người trên đảo. Các nhà sinh học ước tính, cứ mỗi hecta rừng có đến 70 con rắn nâu.

Với bản tính hung hăng và chuyên đi săn đêm. Chúng là nguyên nhân khiến cho 10 trong tổng 12 loài chim bản địa bị tuyệt chủng. Chúng thậm chí còn tấn công gia súc, con người và phá hủy các đường dây điện và điện thoại, gây mất điện và mất liên lạc.

Nọc độc của rắn cây nâu tấn công hệ thần kinh và gây nguy hiểm cho tính mạng người nếu không được cấp cứu và chữa trị kịp thời.

Hình ảnh rắn âu đang xơi tái 1 con chim bản địa.Hình ảnh rắn âu đang xơi tái 1 con chim bản địa.

Trước tình hình đó, năm 2013 chính quyền đảo Guam và giới chức trách Mỹ đã đưa ra một giải pháp nhằm loại bỏ bớt loài rắn này.

Vì rắn cây nâu không có địch thủ nên người ta phải dùng đến Acetaminophen, một hoạt chất có trong thuốc giảm đau cho người nhưng lại cực kỳ nguy hiểm với rắn cây nâu.

Họ cho hàng nghìn con chuột ăn loạt bả có chứa hợp chất này (Acetaminophen cũng gây nguy hiểm cho chuột) rồi rải chúng xuống khoảng 40 hecta rừng để bẫy rắn. Kết quả thu được khá khả quan, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó loài rắn này đã nhanh chóng sinh sôi nảy nở trở lại.

Chuột là một trong những món khoải khẩu của rắn cây nâu.
Chuột là một trong những món khoải khẩu của rắn cây nâu.

Có lẽ chính quyền và người dân nơi đây vẫn phải "vắt óc" nghĩ thêm nhiều biện pháp khác, nhằm loại bỏ bớt "sát thủ" phá hoại mà vừa bảo vệ được môi trường tự nhiên an toàn cho các loài động vật khác.


Cận cảnh loài rắn cây nâu. (Video: Youtube.)

Thứ Bảy, 06/08/2016 10:57
31 👨 3.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật