Khám phá bí mật đằng sau màn ảo thuật nuốt kiếm “kinh dị”

Chúng ta đều biết rằng, chẳng hề có phép thuật nào đằng sau những màn biểu diễn ảo thuật bí ẩn nhưng lại không thể giải thích được tại sao các ảo thuật gia lại làm được như vậy. Một trong những màn ảo thuật “kinh dị” kích thích người xem nhất là màn biểu diễn nuốt thanh kiếm dài khoảng 40cm qua họng. Bí ẩn các ảo thuật gia đã áp dụng ở đây là gì vậy?

Một người nuốt kiếm là người có thể nuốt một thanh kiếm dài 38 cm

Đầu tiên, cần khẳng định rằng, nuốt kiếm không giống với những màn ảo thuật thông thường liên quan tới ảo giác. Để thực hiện được màn ảo thuật này, người biểu diễn phải khổ luyện kỹ năng cực vất vả và nguy hiểm.

Theo định nghĩa của hiệp hội những người nuốt kiếm quốc tế (SSAI), một người nuốt kiếm là người có thể nuốt một thanh kiếm dài 38 cm, độ dài chưa đủ để đến dạ dày (khoảng cách từ răng cho đến bộ phận của dạ dày kết nối với thực quản khoảng 40 cm), độ dài tối đa thanh gươm được nuốt là 61cm, tức là đủ dài để đưa mũi kiếm vào trong dạ dày người thực hiện.

 Để thực hiện được màn ảo thuật này, người biểu diễn phải khổ luyện kỹ năng cực vất vả và nguy hiểm

Hành động nuốt thanh kiếm là 1 loại tương tác giữa 2 đối tượng cơ bản không giống nhau:

  • Đường tiêu hóa trên của con người (upper gastrointestinal - GI) bao gồm: cổ họng, hầu họng, thực quản và dạ dày.
  • Thanh kiếm.

Đường tiêu hóa trên tương đối mềm và có thể kiểm soát được, một số khúc cong có thể thay đổi nếu cơ thể thật sự được thư giãn, thả lỏng.

Mô tả đường tiêu hoá trên của con người và chiều dài thanh kiếm Mô tả đường tiêu hoá trên của con người và chiều dài thanh kiếm.

Việc nuốt thanh kiếm có thể ví như việc người biểu diễn đang tra kiếm vào vỏ nhưng ở đây là vỏ kiếm sống, chính là đường tiêu hóa trên của họ.

Kiếm được đưa vào cũng theo con đường như nuốt thực phẩm nhưng quá trình thì lại khác nhau. Trong khi nuốt thức ăn liên quan đến sự co lại của một số cơ bắp thì nuốt kiếm lại đòi hỏi sự giãn nở có chủ tâm của đường tiêu hoá trên.

Hình ảnh mô tả quá trình thanh kiếm đi qua hai cơ vòng và làm thẳng đường tiêu hoá trên khi nó được nuốt vào trong bụng người biểu diễn nuốt kiếm
Hình ảnh mô tả quá trình thanh kiếm đi qua hai cơ vòng và làm thẳng đường tiêu hoá trên khi nó được nuốt vào trong bụng người nuốt kiếm.

Đây là những gì xảy ra khi người nghệ sĩ cần phải thực hiện để có thể nuốt kiếm vào họng

  • Ngửa đầu ra sau và kéo dài cổ để cho miệng, thực quản thẳng hàng, lúc này phần họng, cuống họng cũng được duỗi ra.
  • Di chuyển lưỡi tránh khỏi đường đi của kiếm và thư giãn họng tối đa.
  • Căn chỉnh cây kiếm song song với đường tiêu hóa trên và dần dần đưa kiếm đi qua miệng, cổ họng, họng, cơ vòng thực quản trên, và cuối cùng là vào thực quản. Nước bọt tiết ra ngay khi thanh kiếm được đưa vào miệng lúc này có tác dụng giúp bôi trơn đường đi của cây kiếm. Dầu thực vật cũng được một số người sử dụng như chất bôi trơn để giúp thanh kiếm di chuyển mượt mà hơn trong cơ thể.
  • Trong quá trình đi sâu vào cơ thể xuống tới dạ dày, thanh kiếm sẽ làm thẳng những khúc cong của thực quản.

Quá trình này rất nguy hiểm, độ rủi ro cao nên đòi hỏi sự cẩn trọng, chính xác tuyệt đố tới từng mm. Chỉ một chút mất tập trung, thanh kiếm có thể đi lệch làm rách hoặc thủng đường tiêu hóa.

Lưu ý: Nuốt kiếm là một màn biểu diễn nguy hiểm, để thực hiện người biểu diễn phải dày công luyện tập trong một thời gian dài. Để tránh tai nạn có thể xảy ra, độc giả TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC TỰ Ý THỬ LÀM THEO!

Thứ Sáu, 13/10/2017 08:12
51 👨 2.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học