Khám phá bí ẩn đằng sau nhân vật được in trên lá bài K cơ

Có thể bạn chưa biết, nguồn gốc của 52 lá bài tây xuất phát từ những lá bài Tarot được sử dụng ở châu Âu từ khoảng thế kỷ 14 và các nhân vật được xuất hiện trên các lá J, Q, K đều xuất phát từ các nhân vật lịch sử thực sự. Đặc biệt, đằng sau nhân vật được in trên lá bài K cơ có cả một câu chuyện đầy thú vị.

Nhân vật xuất hiện trên lá bài K cơ trong bộ bài Tarot cổ là một ông vua cầm một chiếc cốc trên tay. Một hình ảnh được coi là biểu tượng của sự thông minh điềm đạm. Tuy nhiên, nhân vật trong lá bài K cơ hiện đại lại là một ông vua tự đâm kiếm vào đầu mình. Điều gì đã khiến nhân vật trong lá bài K cơ hiện đại được thể hiện một cách đáng sợ như vậy?

Nhân vật trên lá bài K cơ

Tất cả các lá bài đầu người trong bộ bài tây hiện đại đều có nguồn gốc từ những nhân vật thuộc hoàng tộc châu Âu thời Trung Cổ như một hình thức vinh danh.

Với lá K cơ, có giả thuyết cho rằng khuôn mặt xuất hiện trên đó là của Charlemagne Charles Đại đế (742 - 814) là vua của người Frank (768-814).

Charles Đại đế trị vì 14 năm. Trong khoảng thời gian này, Charles Đại đế đã tiến hành hơn 50 cuộc chinh phạt và làm bá chủ hơn 1/2 lãnh thổ châu Âu.

Trong bộ bài tây, ông là vị vua duy nhất không có ria. Nguyên nhân được cho là do người đục gỗ trên bảng khắc hình tượng của ông vô tình làm chiếc đục trượt qua môi nên cắt mất bộ ria của ông.

Lá bài K cơ là lá bài đặc biệt còn do hình ảnh ông vua tự sát bằng cách đâm kiếm vào đầu. Tuy nhiên, chi tiết này không đúng với những ghi chép về cuộc đời Charles Đại đế, ông sống tới năm 71 tuổi. Vì vậy, một số người suy đoán hình ảnh vị vua cầm kiếm trên chỉ là một sự hiểu lầm mà thôi.

Thực chất, đây là hình ảnh Charles Đại đế vung kiếm chuẩn bị tấn công chứ không phải tự sát. Do người đục gỗ đã không thể vẽ trọn vẹn lưỡi kiếm nên mới gây ra hiểu lầm.

Joyeuse - Thanh kiếm huyền thoại của Charles Đại đế.
Joyeuse - Thanh kiếm huyền thoại của Charles Đại đế.

Thanh kiếm mà nhà vua trên lá bài K cơ cầm trên tay được cho là bảo kiếm Joyeuse của Charles Đại đế và có khả năng siêu nhiên.

Thanh kiếm Joyeuse mất 3 năm chế tạo để hoàn thành và được miêu tả là hoàn hảo, chói sáng hơn cả ánh Mặt Trời và thậm chí có thể làm mù mắt kẻ địch trong trận chiến.

Thậm chí, còn có tin đồn rằng thanh kiếm Joyeuse có khả năng thay đổi màu sắc tới 30 lần/ngày và có khả năng bảo vệ người sử dụng không bị trúng độc.

Thứ Sáu, 21/04/2023 15:53
3,33 👨 3.077
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học