Khám phá 6 tính năng thú vị trên Facebook

Tăng thêm sự hấp dẫn của mạng xã hội Facebook

Không thể phủ nhận về sức hút của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, bên cạnh việc chia sẻ và kết nối được đến rất nhiều người bạn khác nhau mà còn, nó còn ẩn chứa rất nhiều tính năng thú vị khác mà có thể bạn chưa biết. Sau đây hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu nhé.

1. Lọc thông tin từ danh sách bạn bè

Nếu bạn có nhiều bạn bè trên Facebook thì bạn sẽ gặp trường hợp có những lúc trang cá nhân của bạn tràn ngập tin tức (từ những người đó) mà bạn không muốn xem. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ phải hủy kết bạn với những người này. Bạn chỉ cần vào trang của họ, sau đó click vào Following, kéo xuống dưới cùng và chọn Unfollow ...

Click Unfollow...

2. Thêm bạn bè vào album ảnh

Bạn đã đi nghỉ với bạn bè và bạn muốn tạo một album chung để chia sẻ với tất cả mọi người những các bức ảnh đã chụp trong dịp đó. Chỉ cần thêm họ như những người đóng góp vào album của bạn. Bạn hãy vào album ảnh và click vào Change to Shared Album. Sau đó, thêm tên của những người đóng góp ảnh.

Bạn có thể xóa và/hoặc thêm những người khác, cho phép hoặc không cho phép thêm bạn bè của họ vào danh sách những người đóng góp vào album ảnh cũng như duy trì tính bảo mật của album chia sẻ.

Chia sẻ album ảnh

3. Thêm sự kiện lớn trong đời

Vì một lý do nào đó, có thể bạn muốn thêm một sự kiện quan trọng (trong hiện tại hoặc quá khứ) vào dòng thời gian của mình, chẳng hạn như ngày tốt nghiệp đại học hay ngày bắt đầu một công việc mới. Bạn vào trang cá nhân, click Life Event, chọn loại sự kiện, sau đó chọn hoặc tạo sự kiện của bạn.

Thêm sự kiện trong đời

4. Bật thông báo của quảng cáo

Một quảng cáo được đăng trên mạng xã hội khiến bạn quan tâm nhưng bạn muốn theo dõi nó theo cách kín đáo mà không cần phải đưa ra bất kì bình luận (comment) nào. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp chuột vào góc trên bên phải của quảng cáo, chọn Turn on notifications for this post.

Bật thông báo quảng cáo

5. Gọi điện thoại miễn phí

Facebook cho phép bạn làm nhiều thứ, trong đó có cả tính năng gọi điện cho bạn bè của bạn. Đối với các cuộc gọi thoại, bạn vẫn phải dùng dịch vụ Facebook Messenger trong đó cung cấp các cuộc gọi thoại/video trên máy tính và điện thoại di động.

Gọi điện thoại miễn phí

Giải pháp tốt nhất là tải về và chạy ứng dụng Facebook Messenger trên điện thoại di động của bạn hoặc truy cập vào trang web thông qua máy tính của bạn. Các bước thực hiện cuộc gọi

  • Mở một cuộc hội thoại với số liên lạc bạn muốn gọi điện thoại hoặc truy cập vào một cuộc hội thoại đang diễn ra.
  • Nhấp chuột vào biểu tượng Camera để bắt đầu một cuộc gọi video hay vào biểu tượng Telephone để bắt đầu cuộc gọi thoại bằng giọng nói.

6. Lưu đường link để xem lại sau

Đây là một tùy chọn rất thú vị nhưng cũng rất hữu dụng. Ví dụ, hãy tưởng tượng rằng bạn đang trên xe buýt và bạn đang lướt qua một đoạn video mà bạn hoàn toàn muốn xem hoặc bài viết mà bạn muốn đọc nhưng bạn cần một không gian yên tĩnh và đọc nó trên một màn hình lớn. Và bạn biết bạn sẽ khó tìm lại nó trên dòng thời gian của mình. Vâng, không vấn đề gì vì mạng xã hội cho phép lưu đường link trong một vài tháng để xem sau.

Click Save Link

Để làm được điều này, bạn cần nhấp chuột vào góc trên bên phải của video hay bài viết mà bạn muốn sao lưu, chọn Save Link. Sau đó tìm tất cả các đường link đã lưu của bạn được sắp xếp theo thứ tự bên trái.

Chúc các bạn tuần mới hiệu quả!

Thứ Hai, 19/10/2015 16:16
2,36 👨 3.055
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng xã hội