Khai trừ công cụ tìm kiếm Google khỏi Windows Phone 8.1

Nếu bạn sở hữu một thiết bị Windows Phone 8.1, một khi nâng cấp lên phiên bản GDR1, bạn sẽ chỉ còn lựa chọn duy nhất là Bing cho dịch vụ tìm kiếm.

Hiện tại, người dùng Windows Phone có thể vào mục cài đặt nâng cao của trình duyệt Internet Explorer để chọn dùng Bing hay Google. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp lên GDR1, dịch vụ tìm kiếm duy nhất có mặt trên máy sẽ là Bing.

Khai trừ công cụ tìm kiếm Google khỏi Windows Phone 8.1

Dựa vào trình duyệt và ngôn ngữ vùng miền mà người dùng thiết lập trên máy, thiết bị sẽ tự động xác nhận có thể dùng Bing hay không. Nếu tương thích với Bing, mọi tùy chọn dịch vụ tìm kiếm khác mà nhà sản xuất smartphone tích hợp sẽ không được hiển thị trong cài đặt của Internet Explorer.

Thay vào đó, cả Internet Explorer và phím mềm tìm kiếm sẽ đều mặc định sử dụng Bing. Ngược lại, các tùy chọn tìm kiếm mà hãng điện thoại tích hợp sẽ chỉ khả dụng khi máy xác định không thể dùng Bing. Không ai có thể thay đổi được điều này ngoại trừ Microsoft.

Trong khi đó, tại một số thị trường như Nga hay Thổ Nhĩ Kỳ, Yandex sẽ được lựa chọn làm dịch vụ tìm kiếm mặc định. Việc Microsoft giới hạn công cụ tìm kiếm chỉ còn lại Bing trên sản phẩm của mình cũng là điều dễ hiểu và đã được dự đoán trước, hơn nữa điều này sẽ giảm việc mất doanh thu tìm kiếm vào tay Google. Trước đây, Microsoft và Google cũng đã từng có những đòn "ăn miếng trả miếng" liên quan tới ứng dụng YouTube và Google Contacts/Calendar trên Windows Phone.

Thứ Hai, 04/08/2014 11:00
31 👨 262
0 Bình luận
Sắp xếp theo