Khai thác tiện ích của Laptop

Với các doanh nhân, máy tính xách tay (laptop) là một trợ thủ đắc lực cho công việc. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một vài thủ thuật, ứng dụng giúp khai thác tốt hơn các tiện ích của laptop.

Khởi động máy nhanh

Phần lớn các loại laptop trên thị trường hiện nay, nhà sản xuất đều khuyến cáo nên sử dụng hệ điều hành WinXP, nhưng do WinXP có dung lượng lớn nên quá trình khởi động diễn ra lâu. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy cài đặt tất cả các file khởi động chung một nơi để quá trình truy xuất diễn ra nhanh hơn.

Cách thực hiện:

Click vào Start > Run, nhập vào đó từ Regedit. Sau khi xuất hiện cửa sổ Regedit Editor, bạn vào Hkey_Local_ Machine> Software> Microsoft> Dfrg> BootOptimizerFungtion. Click chuột phải vào Enable nằm ở cửa sổ bên phải. Sau đó, chọn Modify và thay đổi giá trị N thành Y. Sau khi thay đổi, bạn phải khởi động lại máy mới có tác dụng.

Chương trình chỉ sử dụng được khi máy tính xách tay của bạn chạy ở chế độ Hibernation. Do vậy, nếu laptop của bạn không có tuỳ chọn Hibernation. Bạn hãy làm theo các bước sau: Click vào Start > Turn off computer > Hibernation. Nếu máy bạn không có tùy chọn này, hãy nhấn phím Shift, sẽ có sự chuyển đổi từ tùy chọn Standby (nghỉ) sang Hibernation.

Tự khởi động máy để tải chương trình

Đôi khi, bạn muốn tải một chương trình (một file hay một cuốn sách...) trong thời gian không sử dụng máy, hoặc muốn laptop tự khởi động theo thời gian hẹn trước để quét virut, hãy thực hiện các thao tác sau:

Vào Start > Programs > Scheduled Tasks, click chuột phải vào Add Scheduled Tasks > Open. Sau đó, chọn chương trình bạn muốn chạy khi khởi động laptop lên, chọn Daily - mức độ thường xuyên thực hiện việc này hàng ngày, Weekly - hàng tuần, Monthly - hàng tháng, hoặc one time only - chỉ một lần. Tiếp theo, nhập user name, mật khẩu đăng nhập và đánh dấu vào ô Open Advanced properties for this task when I Cick Finish và nhấn finish. Khi xuất hiện cửa sổ mới, chọn mục Settings, check vào ô Wake the computer to run this task. Bạn vào mục Schedule để chỉnh lại ngày, giờ và click vào OK để lưu lại.

Nghe nhạc ở chế độ nghỉ

Với các laptop sử dụng chương trình WinXP, do mặc định của chương trình này, khi bạn gấp màn hình lại, máy sẽ chạy ở chế độ Standby hoặc Hibernation. Điều này sẽ gây phiền phức khi muốn gấp máy lại hay khi bạn có việc phải ra ngoài một lát mà không muốn chương trình nghe nhạc tự tắt.

Để khắc phục, bạn có thể vào Start > Control Panel > Power Option hoặc Click chuột phải ở Desktop > Screensaver > Power. Bạn vào tiếp thư mục Advance, trong ô When I close the lid of my portable computer chọn Do nothing. Nhấn OK để máy lưu lại cấu hình đã chọn.

Thứ Năm, 20/12/2007 06:11
31 👨 708
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng