"Khắc tinh" của EEE PC xuất hiện

Hãng máy tính ECS của Đài Loan vừa công bố một dòng laptop giá rẻ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm đang rất đình đám trên thị trường PC thế giới hiện nay: EEE PC của Asustek.

Điểm đặc biệt của dòng laptop mới này là nó sử dụng mạng di động 3G để cho phép người dùng kết nối hoàn toàn không dây.

Model đầu bảng của họ laptop Simply Smart ECS G10IL được trang bị màn hình 10,2 inch và tận dụng sức mạnh kết nối của 3 dải băng tần di động.

Người dùng có thể kết nối Internet không dây một cách siêu tốc nhờ hai công nghệ mạng HSDPA và HSUPA.

Cụ thể, bạn sẽ có thể truyền file với tốc độ lên tới 7,5 Mb/giây với mạng HSDPA và 2 Mb/giây với mạng HSUPA. "G10IL được tối ưu hóa một cách rõ nét cho việc truy cập Internet thông qua môi trường di động", đại diện ECS tuyên bố.

"Hãy quên Wi-Fi tích hợp đi. Bạn sẽ có thể truy cập vào mạng băng rộng di động ở bất cứ nơi nào có sóng điện thoại".

Dù nói vậy, song họ G10IL vẫn có khả năng kết nối với mạng không dây Wi-Fi, hỗ trợ công nghệ Bluetooth và trang bị đầu đọc thẻ 4-trong-1. Đây đều là những tính năng thuộc loại quy chuẩn, không thể thiếu của laptop ngày nay.

Một tính năng "khuyến mãi" khá thú vị là chiếc webcam tích hợp 1,3 megapixel, cho phép người dùng thưởng thức hình ảnh sắc nét khi chat với bạn bè, người thân.

Cũng giống như đối thủ EEE, G10IL vận hành trên nền tảng vi xử lý Atom và chipset 495 GSE của Intel.

Giá theo cấu hình

Nguồn: LaptopArena
Người dùng được toàn quyền lựa chọn giữa hệ điều hành Windows XP của Microsoft hoặc hệ điều hành nguồn mở Linux, cũng như kích cỡ màn hình nhỏ hơn (8,2 inch) để tiết kiệm hầu bao của mình.

Dung lượng bộ nhớ DRAM của laptop có thể lên tới 2GB, tuy nhiên chi tiết cụ thể của từng dòng máy không được nhà sản xuất tiết lộ. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn giữa ổ đĩa cứng thông thường với ổ lưu trữ thể rắn (SSD).

Giá bán sẽ tùy thuộc vào cấu hình chi tiết của máy, nhưng theo lời hứa hẹn của ECS, mức giá khởi điểm sẽ chỉ bằng hoặc thấp hơn EEE PC mà thôi.

Tuy nhiên, giới phân tích khuyến cáo rằng G10IL khó có thể có giá dưới 350 USD, bởi khi ấy, nhà sản xuất sẽ không có lãi.

Nhưng nếu tung ra thị trường với mức giá cao hơn, người tiêu dùng phương Tây lại khó chấp nhận một thương hiệu xa lạ như ECS. Đây quả là một bài toán khó cho ECS, bởi "danh tiếng" của EEE PC và Asustek đang rất nổi trên đất Mỹ.

Có thể nói, EEE PC chính là mẫu máy tính xách tay giá rẻ "sáng giá" nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ nhận được những lời khen ngợi tích cực từ giới chuyên môn, sản phẩm này cũng khá hút khách, cả ở châu Á lẫn thị trường Bắc Mỹ vốn nổi tiếng là khó tính.

Thậm chí Asustek còn lạc quan dự đoán rằng doanh số tiêu thụ của EEE PC phiên bản đời thứ hai (với hệ điều hành Microsoft Windows và kích cỡ màn hình lớn hơn phiên bản gốc) sẽ đạt tới 5 triệu máy trong năm 2008 này.

Thứ Ba, 25/03/2008 14:12
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo