Khắc phục một số lỗi cơ bản trên ASUS ZENFONE 5 (Phần 1)

Lỗi treo máy, Boot Loop, lỗi Not Responding....

ASUS ZENFONE 5 có tên mã là A500CG và A501CG. Điểm khác nhau giữa những mã này chính là tốc độ xung nhịp (clock speed) bộ vi xử lí (chip), tuy nhiên cũng không khác nhau nhiều là mấy. ASUS ZENFONE 5 có màn hình IPS 5 inch, được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3. Camera 8 MP với độ phân giải cao... Để hiểu rõ hơn về ASUS ZENFONE 5 cũng như một số lỗi cơ bản và cách khắc phục trên ASUS ZENFONE 5, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

1. Điểm khác nhau giữa Asus Zenfone 5 (A500CG/A501CG) và Asus Zenfone 5 Lite (A502CG) là gì?

Hầu như giữa ASUS ZENFONE 5 (A500CG/A501CG) và ASUS ZENFONE 5 LITE (A502CG) không có nhiều điểm khác nhau là mấy. Tuy nhiên ASUS ZENFONE 5 LITE có RAM 1 GB, trong khi ASUS ZENFONE 5 khác (A500CG/A501CG) có RAM 2 GB.

ASUS ZENFONE 5

Một số lỗi cơ bản thường gặp trên Zenfone 5 và cách khắc phục:

Điện thoại Zenfone bị treo, đơ, lỗi Not Responding

Các lỗi khác liên quan đến Force Shutdown, Force Soft Reset, Force Reboot hoặc Force Restart....

2. Thông số kỹ thuật ASUS ZENFONE 5

  • Số khe sim: 2 sim
  • Màn hình 5 inch được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3
  • Bộ nhớ trong 8GB hoặc 16G
  • ASUS ZENFONE 5 A501 có RAM 1GB
  • ASUS ZENFONE 5 A500 có RAM 2GB
  • Hỗ trợ thẻ nhớ ngoài micro SD lên đến 64 GB
  • Camera chính 8 MP, độ phân giải 3264 x 2448 pixels, autofocus (tự động lấy nét), đèn FLash LED
  • CPU: Chip Intel Atom Z2580 Dual-Core, 2 nhân, 1.6 GHz
  • Hệ điều hành Android OS phiên bản 4.3, nâng cấp lên phiên bản 4.4.2
  • Pin Li-Po 2110 mAh

3. Khắc phục một số lỗi cơ bản

Khắc phục lỗi bị treo hoặc lỗi Not responding...

Màn hình 5 inch và hệ điều hành Android là một trong những lợi thế của ASUS ZENFONE 5 giúp người dùng có thể tải được nhiều ứng dụng trên Googel Play Store về máy.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng một số ứng dụng có mã code không được tốt hoặc không tương thích với phần cứng trong ASUS ZENFONE 5 như chip INTEL hoặc những phần cứng khác.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến ASUS ZENFONE 5 hay gặp trục trặc như lỗi treo máy, đơ máy hoặc Boot Loop (là một lỗi mà hầu hết người sử dụng android đều biết), lỗi màn hình Not Responding... Trong trường hợp này bạn buộc phải Soft Reset (khởi động lại thiết bị) hoặc Reboot ASUS ZENFONE 5 để xóa file trong thư mục Temporary hoặc file trong Caches.

Nếu sau khi đã khởi động lại thiết bị mà máy vẫn bị lỗi, bạn nên Hard Reset (hay còn gọi cách khác là khôi phục bằng phím cứng, tất cả các thông tin trong máy sẽ được xóa và cài về nguyên bản) hoặc Master Format (khôi phục về trạng thái ban đầu).

Lưu ý: Bạn nên sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng trong máy trước khi Hard Reset bởi vì tất cả dữ liệu sẽ bị xóa khi bạn Hard Reset.

Trong một số trường hợp khi người dùng đang chơi game hoặc mở một số ứng dụng tương tự khác mà thiết bị cũng bị treo hay đơ....Trong trường hợp này nguyên nhân là do ứng dụng không tương thích với chip hoặc phần cứng của ASUS ZENFONE 5. Tuy nhiên bạn không cần lo lắng quá bởi trường hợp này rất ít khi xảy ra, các ứng dụng như Facebook, Twitter, Instagram, BBM (Blackberry Messenger)... và nhiều ứng dụng game khác tương thích khá tốt với ASUS ZENFONE 5.

Nếu bạn bị lỗi Crash sau khi cài đặt ứng dụng, thử Soft Reset (khởi động lại) và chạy ứng dụng một lần nữa. Hoặc cách khác là bạn gỡ ứng dụng để ASUS ZENFONE hoạt động bình thường.

Khắc phục lỗi Force Shutdown, Force Soft Reset, Force Reboot hoặc Force Restart....

Trong một số trường hợp khi bạn đang chơi game hay mở ứng dụng nào đó mà ASUS ZENFONE 5 bị treo hoặc bị đơ.... Với những trường hợp này không còn cách nào khác bạn buộc phải Soft Reset hoặc Force Restart thiết bị của mình.

Kể từ dòng ASUS ZENFONE 5, pin được gắn liền nên không thể tháo dời ra được. Do đó bạn không thể Force Soft Reset bằng cách tháo pin. Tuy nhiên cũng không nên lo lắng quá, bạn có thể Force Reboot ASUS ZENFONE 5 bằng cách nhấn và giữ nút nguồn khoảng 10-15 giây cho tới khi thiết bị của bạn tắt nguồn.

Ngoài ra bạn có thể Soft Reset hoặc Reboot ASUS ZENFONE 5 bằng cách khi màn hình đang mở, bạn nhấn và giữ nút Nguồn (Power) khoảng 3 giây. Khi đó trên màn hình sẽ xuất hiện một cửa sổ popup có các tùy chọn Restart / Reboot ASUS ZENFONE 5. Cách Soft Reset này không xóa bất kỳ một dữ liệu quan trọng nào trong thiết bị của bạn.

Tham khảo thêm:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 07/01/2016 10:05
31 👨 6.848
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng