7 cách khắc phục lỗi không hiển thị thông báo của iPhone

iPhone của bạn không hiển thị thông báo ứng dụng? Dưới đây sẽ là những cách giúp bạn khắc phục được tình trạng này.

Đảm bảo chức năng thông báo hoạt động

Thông báo trên iPhone cần được tùy chỉnh trên từng ứng dụng. Mỗi ứng dụng khi bạn sử dụng lần đầu tiên sẽ yêu cầu quyền hiển thị thông báo. Do đó bạn có thể tùy chỉnh chế độ hiển thị thông báo hay không.

Đôi khi có thể bạn vô tình ấn nhầm vào chế độ từ chối hiển thị thông báo hoặc ứng dụng không hiển thị pop up xin cấp quyền hiển thị thông báo. Chính vì vậy mà bạn không nhận được thông báo từ ứng dụng.

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng này bằng cách bật lại thông báo bằng cách truy cập vào Cài đặt > Thông báo. Tiếp theo bạn chỉ cần ấn vào ứng dụng muốn tùy chỉnh lại và chọn Cho phép thông báo.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng mình đã tick chọn muốn nhận thông báo tại Màn hình khóa, Trung tâm thông báo, Biểu ngữ trong phần Cảnh báo. Ngoài ra bạn cũng có thể cài đặt chế độ hiển thị thông báo là Phát ngay hoặc Tóm tắt theo lịch trình.

Trong đó Phát ngay sẽ giúp bạn nhận được thông báo ngay lập tức còn Tóm tắt theo lịch trình sẽ cho phép nhận được bảng tổng hợp thông báo vào thời gian nhất định.

Tùy chỉnh để hiển thị thông báo ứng dụng ngay lập tức

Kiểm tra chế độ của điện thoại

Việc iPhone không hiển thị thông báo ứng dụng còn có thể do thiết bị của bạn đang được cài đặt chế độ Tập trung. Bạn có thể truy cập vào chế độ này thông qua việc vuốt phần bên phải màn hình xuống (hoặc vuốt lên với iPhone có nút Home) và ấn vào phần Tập trung. Tại đây bạn có thể thấy các chế độ khác nhau như Không làm phiền, Cá nhân, Làm việc, Ngủ.

Với mỗi chế độ, thông báo cũng sẽ được hiển thị khác nhau. Vậy nên nếu bạn muốn nhận thông báo 1 cách bình thường thì hãy nhớ tắt chế độ này đi nhé.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng chế độ Tập trung khi làm việc, học tập nhưng vẫn muốn nhận thông báo từ 1 số ứng dụng nhất định thì hãy thực hiện như sau:

  • Vào Cài đặt.
  • Chọn Tập trung.

Vào mục Tập trung trong Cài đặt

  • Ấn vào chế độ Không làm phiền.

Ấn vào chế độ Không làm phiền.

  • Trong mục Thông báo được phép, bấm vào mục Ứng dụng.

Trong mục Thông báo được phép, bấm vào mục Ứng dụng.

  • Ấn vào biểu tượng dấu + Thêm để bổ sung những ứng dụng được phép hiển thị thông báo khi bạn bật chế độ Không làm phiền.

Ấn vào biểu tượng Thêm để bổ sung những ứng dụng được phép hiển thị thông báo

Tắt chế độ Tóm tắt theo lịch trình

Tóm tắt theo lịch trình là tính năng giúp bạn gộp tất cả những thông báo không cấp thiết và hiển thị vào 1 khoảng thời gian cụ thể. Nếu như bạn cài đặt chế độ này, thông báo ứng dụng sẽ không hiển thị ngay lập tức mà chỉ được hiển thị vào khoảng thời gian chỉ định.

Nếu như không muốn sử dụng chế độ này bạn có thể tắt đi bằng cách:

  • Vào Cài đặt, mục Thông báo.
  • Chọn Tóm tắt theo lịch trình.

Chọn Tóm tắt theo lịch trình.

  • Gạt tắt chế độ Tóm tắt theo lịch trình để có thể nhận được thông báo ứng dụng ngay lập tức khi có.Gạt tắt chế độ Tóm tắt theo lịch trình

Khởi động lại thiết bị

Nếu như các cách trên vẫn không giúp bạn có thể nhận được thông báo của ứng dụng như bình thường thì có thể là lỗi phần mềm gây ra tình trạng này. Hãy thử khởi động lại iPhone của bạn để xem thử có cải thiện được tình hình hay không.

Kiểm tra lại kết nối mạng của bạn

Đối với những ứng dụng yêu cầu kết nối mạng mới có thể sử dụng được như Facebook, Viber, Zalo... việc kết nối mạng không ổn định cũng sẽ khiến bạn không nhận được thông báo. Chính vì vậy hãy kiểm tra lại kết nối mạng của bạn ngay nhé.

Cập nhật ứng dụng trên điện thoại

Một lý do khác khiến bạn không thể nhận được thông báo ứng dụng chính là do bạn đang sử dụng phiên bản ứng dụng đã cũ. Vì vậy hãy cập nhật lại phiên bản mới nhất của ứng dụng.

Bạn có thể cập nhật phiên bản ứng dụng bằng cách vào App Store > Ấn vào Tìm kiếm > gõ tên ứng dụng muốn update và chọn Cập nhật.

Cập nhật hệ điều hành iOS

Cách cuối cùng giúp bạn có thể khắc phục được tình trạng không hiển thị thông báo của iPhone chính là cập nhật hệ điều hành iOS. Trong trường hợp hệ điều hành mà bạn đang sử dụng đã cũ thì có thể gây ra những xung đột nhất định với ứng dụng, gây ra tình trạng không nhận được thông báo.

Vậy nên bạn cần cập nhật iOS bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt phiên bản iOS mới nhất.

Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất sẽ giúp khắc phục lỗi không hiển thị thông báo ứng dụng

Trên đây là 7 cách khắc phục lỗi không hiển thị thông báo của iPhone mà Quantrimang muốn gửi tới bạn. Hy vọng rằng bạn có thể khắc phục được tình trạng này thông qua việc áp dụng các cách trên.

Thứ Ba, 10/05/2022 08:16
31 👨 2.208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản