Khắc phục lỗi khi tải Mountain Lion

Quản Trị Mạng - Hầu hết người dùng Mac đều chờ đợi bản phát hành Mountain Lion chính thức. Tuy nhiên, sau nhiều chờ đợi, ngay khi bản nâng cấp được phát hành, người dùng Mac đã bắt đầu gặp những lỗi khi tải về từ App Store. Mặc dù việc tải trực tuyến được xem là lý tưởng hơn so với mua đĩa CD cài đặt, nhưng nếu không được tải đúng thì sẽ không có sự trợ giúp nào cho người dùng. Dưới đây là cách tải về Mountain Lion và khắc phục những lỗi có thể xảy đến với người dùng.

download

Mở App Store trên máy Mac. Nếu sử dụng laptop, hãy cắm nguồn trước khi tải. Đây là yêu cầu thường thấy khi nâng cấp hệ thống. Nhấn nút download và gõ mật khẩu.

Quá trình tải mất ít nhất một giờ và khi chuyển sang giai đoạn cài đặt, ta có thể mất thêm 30 phút nữa trước khi máy tự động khởi động lại. Sau khi khởi động lại, bạn sẽ biết rằng hệ điều hành đã được nâng cấp thành công.

Một số người dùng nhận được thông báo lỗi khi cố tải về Mountain Lion. Một thông báo có thể chỉ yêu cầu người dùng thử lại, nhưng thông báo khác có thể là Error 100 hoặc thông báo file phân phối không được xác nhận.

Giải pháp đầu tiên là hãy tắt App Store và khởi động lại máy. Đây nên là sự lựa chọn ưu tiên cho bất kỳ một lỗi nào. Khởi chạy lại App Store và tải lại Mountain Lion.

Thường thì khi một phần mềm mới, một ứng dụng được trông đợi nhiều hay một thiết bị mới được phát hành sẽ làm các server của Apple trở nên quá tải khi mọi người đều cố gắng lấy sản phẩm mới cùng lúc. Nếu bạn có thể đợi thì mọi thứ sẽ khác.

cache

Nếu lỗi vẫn xuất hiện, hãy làm trống bộ nhớ cache cho App Store. Điều này sẽ giải quyết được bất cứ vẫn đề nào bạn gặp phải với App Store. Để làm trống cache, tìm tới thư mục “~/Library/Caches/com.apple.appstore” trên ổ cứng, nhưng thay vì sử dụng hộp tìm kiếm, hãy sử dụng tùy chọn “Go to Folder” từ thực đơn Go trong Finder. Sau khi đến được thư mục, chuyển thư mục vào thùng rác và thực hiện làm trống thùng rác bằng tùy chọn “Empty the Trash”. Khởi chạy lại App Store và thực hiện lại quá trình tải Mountain Lion.

Tải trực tiếp bản nâng cấp về ổ cứng là lựa chọn tốt hơn so với việc mua bản nâng cấp trên đĩa CD. Mặc dù có thể có một số lỗi xảy ra trong quá trình tải nhưng chúng lại rất dễ khắc phục.

Thứ Ba, 31/07/2012 10:57
31 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo