Khắc phục lỗi 'Generic Volume Cannot Be Stopped' trong Windows XP

Quản trị mạng – Nếu từng sử dụng USB và sử dụng tùy chọn Safely Remove Hardware của Windows để ngắt kết nối ổ USB của mình an toàn trước khi rút nó, chắc chắn bạn đã từng gặp phải lỗi này. Cố rút USB một cách miễn cưỡng hoặc phải tắt máy tính sẽ làm nguy hại cho USB hoặc mất thời gian của bạn. Vậy có cách nào để khắc phục lỗi này?

Để khắc phục vấn đề này, chúng ta cần phải biết được rằng nguyên nhân phát sinh ra nó. Câu trả lời ở đây là Windows không thực sự là một hệ điều hành thông minh biết làm mọi thứ, khi bạn sử dụng tùy chọn Safely Remove Hardware và phát hiện lỗi thì nguyên nhân chính là có một số file, chương trình hay hệ điều hành đang truy cập vào USB của bạn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy đóng tất cả các cửa sổ Explorer hiện đang mở. Thậm chí cả các cửa sổ không mở các nội dung bên trong USB vì chúng vẫn có thể thực hiện những hành động tìm kiếm trên ổ.

Đóng tất cả các chương trình có thể đang truy cập vào các file hoặc các thư mục trên USB. Cho ví dụ, nếu bạn có một tài liệu Word cư trú trên ổ đĩa và file đó đang được mở trong Word, hãy đóng nó cùng với chính bản thân chương trình Word.

Cần phải có một chút tinh tế với các chương trình có thể đang truy cập vào USB mà bạn không hề hay biết. Cho ví dụ, có thể là một tiện ích chống virus đang thực hiện hành động quét và kiểm tra ổ. Điều đó sẽ làm cho quá trình thực hiện "safe removal" của bạn gần như không thể.

Trong trường hợp có các phần mềm kiểm tra hệ thống, hãy kiểm tra các thiết lập của nó để xem bạn có thể loại trừ các ổ ngoài.

Nếu vấn đề quá khó khăn để xác định đúng khi đó bạn cần phải có một những tùy chọn gọi là giải pháp cuối cùng. Trước tiên bạn có thể thực hiện những gì mà mình vẫn thường thực hiện: Đợi cho tới khi máy tính được tắt hoàn toàn và rút USB ra. Thứ hai, bạn có thể lờ đi thông báo an toàn, kiểm tra đèn của ổ USB để chọn thời điểm không nhấp nháy (không có hành động diễn ra), sau đó rút nhanh USB.

Nếu ai đó trong số các bạn có các giải pháp nào khác tốt cho việc khắc phục lỗi này, xin mời hãy gửi comment cho chúng tôi cũng như chia sẻ cùng các độc giả khác.

Thứ Sáu, 24/04/2009 13:15
3,52 👨 5.378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản