Khắc phục lỗi File Explorer không hoạt động trên Windows 10

File Explorer là một công cụ hữu ích để người dùng truy cập vào các file và thư mục trên ổ cứng. Tuy nhiên, có một số người dùng báo cáo rằng File Explorer của họ không hoạt động, điều này thực sự gây khó chịu. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ cung cấp cho bạn đọc một số phương pháp để khắc phục sự cố tFile Explorer không hoạt động trên Windows 10.

Giải pháp 1: Khởi động lại File Explorer

Bất cứ khi nào File Explorer không phản hồi hoặc bắt đầu gặp sự cố, bạn có thể thử khởi động lại tiến trình Windows Explorer trước để xem nó có hữu ích không.

Giải pháp 2: Chạy quét System File Checker

System File Checker là một tiện ích tích hợp sẵn của Windows để người dùng quét tìm các lỗi trong file hệ thống và khôi phục các file bị hỏng. Nếu File Explorer Windows 10 của bạn không phản hồi, nguyên nhân có thể do file trên ổ bị hỏng. Và nhiều người dùng cho biết rằng họ đã khắc phục sự cố File Explorer không hoạt động bằng cách quét System File Checker. Bạn có thể thử và xem cách này có tác dụng không.

Giải pháp 3. Xóa lịch sử File Explorer

80% người dùng Windows gặp sự cố Windows Explorer không hoạt động cho biết rằng phương pháp này có tác dụng. Do đó, nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp ở trên mà không thấy hữu ích, bạn có thể thử giải pháp này.

Bước 1. Nhập Control vào trong hộp tìm kiếm Windows 10 Cortana. Sau đó nhấp vào Control Panel trong kết quả.

Bước 2. Tìm File Explorer Options từ giao diện và nhấp vào nó.

Bấm vào File Explorer Options
Bấm vào File Explorer Options

Bước 3. Nhấp vào Clear và sau đó nhấp vào OK để xóa lịch sử File Explorer.

Bấm OK
Bấm OK

Bây giờ, hãy thử mở lại File Explorer.

Giải pháp 4: Thay đổi cài đặt hiển thị

Có vẻ như cài đặt hiển thị không liên quan gì đến vấn đề File Explorer Windows 10 không phản hồi, nhưng nó có tác động đáng kinh ngạc đối với máy tính của bạn, nếu không được cấu hình theo kích thước được khuyến nghị của văn bản, ứng dụng hoặc các mục khác. Do đó, kích thước màn hình và văn bản không được chấp nhận có thể làm ảnh hưởng đến File Explorer.

Nếu bạn đã thay đổi kích thước của văn bản, ứng dụng và mục thành kích thước không được khuyến nghị, hãy reset lại bằng cách làm theo các bước bên dưới.

Bước 1: Nhấp chuột phải vào nút Windows Start và chọn Settings. Khi thấy giao diện phần cài đặt Windows, hãy chọn System.

Chọn System
Chọn System

Bước 2:Trên bảng điều khiển Display, thay đổi kích thước văn bản thành 100% hoặc reset lại về điểm được đề xuất (Recommended point).

Thay đổi kích thước văn bản, ứng dụng và các mục khác thành 100%
Thay đổi kích thước văn bản, ứng dụng và các mục khác thành 100%

Bước 3. Kiểm tra xem bạn có thể truy cập vào File Explorer ngay bây giờ hay không.

Giải pháp 5: Mở rộng phân vùng hệ thống nếu nó đầy

Nếu ổ hệ thống sắp hết dung lượng, điều này có thể khiến File Explorer Windows 10 không hoạt động. Bạn có thể sử dụng phần mềm của bên thứ ba để mở rộng phân vùng.

Giải pháp 6: Tạo tài khoản người dùng mới

Tạo tài khoản người dùng mới đã khắc phục sự cố File Explorer không phản hồi đối với một số người dùng. Sau khi tạo tài khoản mới và đăng nhập, họ có thể thấy rằng Windows 10 File Explorer đang hoạt động bình thường trong tài khoản đó.

Vấn đề duy nhất là bạn có thể cần cài đặt lại (một số) ứng dụng cho tài khoản mới của mình. Nếu bạn thấy điều này bất tiện hoặc phức tạp, hãy thử các giải pháp tiếp theo.

Giải pháp 7: Cập nhật Windows 10 lên phiên bản mới nhất

Nếu chưa chạy phiên bản Windows 10 mới nhất, bạn nên nâng cấp lên phiên bản mới nhất, vì Microsoft khắc phục hầu hết các sự cố đã biết như File Explorer không phản hồi thông qua các bản cập nhật.

Giải pháp 8. Khôi phục Windows 10 về một ngày trước đó

Nếu tính năng System Restore đang hoạt động trên PC, bạn có thể thử khôi phục Windows 10 về một ngày trước đó, khi mà nó hoạt động trơn tru.

Câu hỏi thường gặp về vấn đề File Explorer không phải hồi trên Windows 10

Phải làm gì khi Windows Explorer không phản hồi?

Phương pháp hiệu quả nhất để sửa lỗi Windows Explorer không phản hồi là xóa lịch sử File Explorer. Bạn có thể mở Control Panel, đặt chế độ xem thành các biểu tượng lớn và nhấp vào File Explorer Options từ giao diện này. Sau đó nhấp vào nút ClearOK để xóa lịch sử Windows Explorer. Sau đó, hãy thử mở lại Windows Explorer.

Làm cách nào để khắc phục sự cố File Explorer trong Windows 10?

1. Khởi động lại File Explorer trong Task Manager

2. Khởi động lại tiến trình Explorer.exe theo cách thủ công thông qua Command Prompt

3. Chạy quét System File Checker

4. Xóa lịch sử File Explorer

5. Thay đổi cài đặt hiển thị

6. Mở rộng phân vùng hệ thống nếu nó đầy

7. Tạo tài khoản người dùng mới

8. Cập nhật Windows 10 lên phiên bản mới nhất

9. Khôi phục Windows 10 về một ngày trước đó

Làm gì khi File Explorer ngừng hoạt động?

Bạn có thể khởi động lại File Explorer thông qua Task Manager khi File Explore ngừng hoạt động. Nhấn Ctrl + Shift + Esc để khởi động Task Manager. Tìm File Explorer trong Task Manager và chọn End task. Nhấp vào File ở góc trên bên trái, sau đó chọn Run new task. Sau đó nhập explorer.exe vào hộp rồi nhấn Enter để khởi động lại nó ngay lập tức.

Làm cách nào để khắc phục sự cố File Explorer?

Nếu Windows 10 File Explorer tiếp tục gặp sự cố, bạn có thể thử các giải pháp sau:

1. Luôn cập nhật Windows

2. Vô hiệu hóa Thumbnails (hình thu nhỏ)

3. Xóa lịch sử File Explorer

4. Khởi chạy thư mục Windows trong một tiến trình riêng biệt

5. Chạy quét CHKDSK và SFC.

Sau khi thử 8 phương pháp trên, bạn đã khắc phục được sự cố File Explorer không hoạt động trên Windows 10 chưa? Nếu có các giải pháp khác tốt hơn, bạn có thể để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới! Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/11/2021 11:54
3,99 👨 38.269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10