Khắc phục lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ

Sử dụng điện thoại một thời gian dài, chúng ta có thể thấy dữ liệu chứa đã nhiều và làm cho máy chạy chậm. Để giải phóng bộ nhớ trong có rất nhiều phương án hiệu quả như cách biến thẻ nhớ thành bộ nhớ trong trên Android 6.0. Tuy nhiên, vài người sử dụng phàn nàn rằng thiết bị không đọc được hoặc nhận dạng được thẻ SD. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tính trạng điện thoại không nhận thẻ nhớ và các khắc phục lỗi này ra sao? Mời bạn đọc nội dung bài viết sau để có câu trả lời cho mình.

Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại không nhận thẻ nhớ

1. Bạn đã gắn thẻ nhớ chưa đúng cách

Trước hết, bạn cần kiểm tra xem thẻ nhớ đã được gắn kết nối với điện thoại cẩn thận hay chưa. Rất có thể trong lúc vội vàng nào đó bạn đã quên mất cách gắn thẻ nhớ đúng cách trên điện thoại. Nếu đúng như vậy, bạn hãy tháo thẻ nhớ ra và đặt thẻ nhớ vào chính xác nơi hỗ trợ kết nối như khay sim. Sau đó, thử kết nối lại vào thiết bị xem đã sửa lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ được chưa.

Bạn đã gắn thẻ nhớ chưa đúng cách

2. Thẻ nhớ của bạn đã có vấn đề

Khi đã tiến hành gắn lại thẻ nhớ nhưng lỗi trên vẫn chưa được khắc phục. Khả năng cao là thẻ nhớ của bạn đã xảy ra vấn đề. Lúc này, bạn phải kiểm tra liệu thẻ nhớ điện thoại đã bị lỗi hay gặp sự cố nào hay không với các bước khắc phục sau.

  • Kết nối thẻ nhớ của mình với một chiếc điện thoại khác xem có nhận được các dữ liệu từ thiết bị không.
  • Nếu vẫn chưa nhận được thẻ nhớ, hãy chuyển sang kết nối với một chiếc máy tính để kiểm tra liệu thực sự thẻ nhớ này có bị hỏng hay không.
  • Nếu máy tính cũng không thể nhận diện được thẻ nhớ thì chắc chắn rằng thẻ nhớ của bạn đã bị hỏng. Ngược lại, nếu trong tình huống máy tính nhận diện được thẻ nhớ nhưng lại không truy cập được bộ nhớ từ thẻ nhớ, bạn có thể Format USB để khắc phục tình trạng này cũng như giúp điện thoại nhận được thẻ nhớ.

Thẻ nhớ của bạn đã có vấn đề

3. Điện thoại không nhận thẻ nhớ

Nguyên nhân khiến điện thoại không nhận thẻ nhớ cũng có thể bắt nguồn từ thiết bị Android mà bạn đang sử dụng. Để chắc chắn, bạn gắn thẻ nhớ lên một chiếc điện thoại khác, nếu thiết bị này vẫn xem được các dữ liệu trên thẻ nhớ thì bạn có thể kết luận đúng là như vậy.

Khắc phục lỗi đến từ nguyên nhân này, bạn kiểm tra lại khay thẻ nhớ xem có bị chèn ép làm ảnh hưởng tới quá trình kết nối với thiết bị hay không.

Điện thoại không nhận thẻ nhớ

Ngoài ra, bạn hãy sử dụng một chiếc thẻ nhớ khác để gắn trên điện thoại của mình xem có kết nối được không. Sẽ xảy ra hai tình huống như sau:

  • Điện thoại của bạn nhận được thẻ nhớ mới này: Nếu vậy, bạn cần phải xem lại thẻ nhớ mà mình đang sử dụng và áp dụng các bước khắc phục tương tự vừa nhắc tới ở phần 2.
  • Điện thoại Android vẫn chưa nhận được thẻ nhớ mới: Điều này có nghĩa bộ phận tiếp nối trên thiết bị đã xảy ra vấn đề, ảnh hưởng tới quá trình tiếp nhận phụ kiện. Do vậy, bạn hãy đem thiết bị tới các trung tâm sửa chữa, bảo hành điện thoại Android để được tư vấn và khắc phục.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về nguyên nhân điện thoại không nhận được thẻ nhớ và một số cách khắc phục tương ứng. Các bạn có thể tham khảo để nhanh chóng biết được các nguyên nhân, cách khắc phục khi thiết bị của gặp phải tình trạng này nhé!

Xem thêm:

Thứ Tư, 23/05/2018 09:26
11 👨 2.926
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản