Cách khắc phục lỗi Apple CarPlay không hoạt động

Apple CarPlay là một nền tảng tiện ích cho phép bạn truy cập các ứng dụng iOS của mình ở chế độ rảnh tay khi đang lái xe, bằng cách thiết lập kết nối từ iPhone đến hệ thống thông tin giải trí của ô tô.

Tất nhiên trải nghiệm mà bạn có được sẽ chỉ thực sự tuyệt vời khi mọi thứ vận hành chính xác. Vậy làm thế nào nếu bạn không thể kết nối và sử dụng Apple CarPlay? Dưới đây là một số phương án giải quyết mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân khiến Apple CarPlay không hoạt động

Có nhiều lý do khiến Apple CarPlay không hoạt động, ngừng hoạt động, hoặc hoạt động không chính xác. Tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Sự cố với bản cập nhật iOS.
  • Sự cố tích hợp, xung đột giữa các ứng dụng.
  • Vấn đề không tương thích.
  • Không thể thiết lập kết nối với iPhone.
Apple CarPlay
Apple CarPlay

Cách khắc phục CarPlay không hoạt động

Bạn có thể thử áp dụng một vài phương án xử lý sau để xem liệu vấn đề có được giải quyết và CarPlay trở lại hoạt động bình thường hay không.

(Lưu ý: Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo CarPlay tương thích với xe và khả dụng ở khu vực bạn sống. Nếu không, bạn sẽ không thể thiết lập kết nối hoặc truy cập bất kỳ tính năng nào).

1. Đảm bảo rằng CarPlay đã được bật trên iPhone của bạn. Nhiều thiết lập cài đặt có thể ảnh hưởng đến kết nối CarPlay. Để bật CarPlay trên iPhone, hãy điều hướng tới Cài đặt > Cài đặt chung > CarPlay và kết nối hệ thống trên xe của bạn với ứng dụng. Hoặc để bật lại nếu bạn đã tắt CarPlay trong Screen Time, hãy đi tới Cài đặt > Screen Time > Content & Privacy Restrictions > Allowed Apps.

2. Kiểm tra và đảm bảo rằng Siri đã được bật. Để CarPlay hoạt động, Siri cũng cần được kích hoạt. Hãy đi tới Settings > Siri & Search, và đảm bảo rằng các tùy chọn sau được bật:

  • Listen for "Hey Siri"
  • Press Side Button for Siri
  • Allow Siri When Locked

3. Đảm bảo rằng CarPlay vẫn có thể hoạt động khi điện thoại ở trạng thái khóa. Nếu không, CarPlay cũng sẽ bị vô hiệu khi màn hình điện thoại của bạn bị tắt. Hãy đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > CarPlay và bấm vào tên chiếc ô tô của bạn từ danh sách các kết nối khả dụng. Sau đó, bật tùy chọn Allow CarPlay While Locked.

4. Hãy kiểm tra cáp USB của bạn để đảm bảo không có chỗ nào bị sờn hoặc đứt. Đôi khi, chỉ cần ngắt cáp rồi cắm lại cũng sẽ giải quyết được vấn đề. Hãy thử làm như vậy xem sao. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo bạn đã cắm đúng cổng kết nối. Có nhiều cổng kết nối USB trong các mẫu xe hiện đại ngày nay, nhưng không phải cái nào cũng có thể sử dụng để kết nối CarPlay. Hãy tìm biểu tượng CarPlay hoặc iOS. Nếu bạn không thấy một trong những cổng đó, hãy thử từng cổng USB có sẵn trên hệ thống thông tin giải trí trên xe để xem một trong số chúng có dành riêng cho kết nối CarPlay hay không.

5. Nếu ô tô của bạn hỗ trợ kết nối không dây với CarPlay, hãy kiểm tra iPhone của bạn để đảm bảo rằng bạn không ở Chế độ máy bay (Airplane Mode). Chế độ này sẽ ngăn điện thoại của bạn thực hiện bất kỳ kết nối không dây nào.

6. Nếu bạn sử dụng kết nối không dây, hãy đảm bảo rằng Bluetooth đang bật và iPhone được kết nối với ô tô. Nếu Bluetooth tắt, bạn sẽ không thể thiết lập kết nối CarPlay.

7. Khởi động lại iPhone của bạn, sau đó khởi động lại hệ thống giải trí trên xe. Đôi khi, việc khởi động lại hệ thống cũng có thể giúp giải quyết vấn đề.

8. Đảm bảo rằng iPhone của bạn được cập nhật đầy đủ. Nếu điện thoại chưa được cập nhật, bạn có thể đang thiếu driver hoặc phần mềm cần thiết để hoàn tất kết nối với CarPlay.

9. Quên và thiết lập lại kết nối CarPlay. Hãy truy cập vào Settings > General > CarPlay và chọn phương tiện bạn đang cố kết nối. Sau đó nhấn vào Forget This Car, khởi động lại hệ thống trên xe và iPhone để cố gắng thiết lập lại kết nối bằng dây cáp hoặc qua Bluetooth như đã nêu.

10. Nếu bạn vẫn gặp sự cố với CarPlay, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc hỏi ý kiến những người dùng khác. Họ có thể đưa ra phương án giúp bạn giải quyết sự cố.

Thứ Ba, 12/01/2021 23:25
2,18 👨 44.621
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản