Cách khắc phục cảnh báo “This Website Is Using Significant Energy” trên máy Mac

Safari thường được đa số người dùng Mac lựa chọn làm trình duyệt web chính trên thiết bị của mình, nhờ khả năng tối ưu hóa năng lượng và tích hợp sâu với các dịch vụ của Apple như iCloud. Đôi khi, bạn có thể thấy Safari hiển thị cảnh báo về việc một trang web đang sử dụng quá nhiều năng lượng (điện năng) trên máy: “This Website Is Using Significant Energy”. Điều đó có nghĩa là gì và bạn có thể giải quyết như thế nào?

Cảnh báo “Significant Energy” của Safari thực sự có ý nghĩa gì?

Thông tường, cảnh báo “This Website Is Using Significant Energy” sẽ xuất hiện ở đầu tab, ngay phía trên phần nội dung của trang web trên Safari. Cần lưu ý rằng cảnh báo này không có nghĩa là trang web bị lỗi hoặc không phản hồi, mà là trang web đang tiêu thụ nhiều tài nguyên hệ thống đến mức đáng báo động, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng pin thay vì cắm điện nguồn trực tiếp.

Nói cách khác, Safari đang cố báo cho bạn biết rằng việc duy trì hoạt động của trang web này sẽ làm cạn kiệt pin của thiết bị nhanh hơn. Vấn đề có thể bắt nguồn từ một số yếu tố trên trang như tập lệnh hoặc video nhúng. Ngoài ra, quá nhiều quảng cáo hiển thị cùng lúc trên trang cũng có thể gây ra vấn đề này.

Bạn có thể xem các hiệu ứng của Safari bằng cách mở Activity Monitor (tìm kiếm qua Spotlight hoặc trong Applications > Activity Monitor). Nhấp vào tab “Energy”, sau đó bấm vào cột “Energy Impact” để sắp xếp lại dữ liệu theo thứ tự giảm dần. Các quy trình đang sử dụng nhiều năng lượng nhất sẽ được liệt kê ở trên cùng.

Để ý cột “Energy Impact”

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng pin ở góc trên cùng bên phải của màn hình để xem danh sách các ứng dụng đang tiêu tốn nhiều điện năng nhất.

Khắc phục cảnh báo “This Website Is Using Significant Energy”

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không thể đóng trang web đang hiển thị cảnh báo “This Website Is Using Significant Energy”, cách đơn giản nhất để vẫn có thể tiếp tục công việc là cắm máy tính xách tay của bạn vào nguồn điện trực tiếp thay vì dùng pin.

Đôi khi, cảnh báo được kích hoạt do lỗi hệ thống. Khi đó, việc tải lại trang có thể khắc phục sự cố. Tuy nhiên, đừng ngạc nhiên nếu cảnh báo xuất hiện trở lại, đặc biệt là trong trường hợp của các ứng dụng web, tiêu tốn nhiều tài nguyên như Google Sheets hoặc trình phát trên web của Spotify. Khởi động lại máy Mac của bạn cũng có thể là một giải pháp khắc phục hữu ích.

Khởi động lại máy

Nếu Safari đã lỗi thời, có thể cảnh báo xuất hiện là do không tương thích với một phần tử trên trang web. Hãy thử cài đặt bản cập nhật mới của Safari trong System Preferences > Software Update, và thử truy cập lại trang web xem cảnh báo còn hiển thị hay không.

Ngoài ra, việc xóa bớt các plugin và tiện ích mở rộng không sử dụng cũng có thể giúp Safari hoạt động hiệu quả hơn, gan chế mức sử dụng tài nguyên hệ thống.

Thứ Ba, 07/09/2021 23:19
31 👨 702
0 Bình luận
Sắp xếp theo