Keygen.exe là gì? Cách xóa Keygen.exe

Các phiên bản phần mềm vi phạm bản quyền thường đi kèm với những mối đe dọa bảo mật. Hầu hết thời gian, chúng yêu cầu các ứng dụng phụ chạy hoặc đăng ký.

Một trong số đó là Keygen.exe, một ứng dụng đơn giản có thể mang theo rất nhiều phần mềm độc hại hoặc phần mềm gián điệp.

Mục đích của bài viết hôm nay là giải thích Keygen.exe là gì, nó có thể ảnh hưởng đến PC của bạn như thế nào và cách đối phó với nó. Nếu bạn lo lắng về những tác động tiêu cực, hãy xem phần bên dưới để biết thêm chi tiết.

Keygen.exe là gì?

Còn được gọi là Key Generator, Keygen.exe là một công cụ hack nhưng không phải là phần mềm độc hại (malware). Nó chủ yếu đi kèm với phần mềm vi phạm bản quyền và công dụng chính của nó là tạo key cấp phép để người dùng có thể đăng ký bất hợp pháp ứng dụng mong muốn.

Mặc dù bản thân công cụ này không phải là một phần mềm độc hại, nó vẫn bất hợp pháp vì những lý do rõ ràng và có thể mang theo Trojan, virus hoặc keylogger sẽ đánh cắp dữ liệu và làm hỏng PC của bạn.

Keygen.exe hoạt động như thế nào?

So với các bản crack, Keygen không sửa đổi bất kỳ phần nào của chương trình. Bằng cách sửa đổi các thuật toán bảo mật nhất định, nó cho phép bất kỳ key cấp phép ngẫu nhiên nào hoạt động.

Sau khi bạn được nhắc chèn key cấp phép trong quá trình cài đặt, ứng dụng hack này sẽ tạo mã để bạn có thể chèn theo cách thủ công.

Làm cách nào để gỡ bỏ công cụ Keygen.exe?

1. Thực hiện quét virus nhanh chóng

Thực hiện quét virus nhanh chóng
Thực hiện quét virus nhanh chóng

B1: Nhấn phím Win + I để mở ứng dụng Settings.

B2: Chuyển đến phần Update & Security.

B3: Chọn Windows Security từ bảng điều khiển bên trái.

B4: Trong bảng bên phải, nhấp vào Open Windows Defender Security Center.

B5: Chọn Virus & threat protection và nhấp vào Quick scan.

Nếu muốn loại bỏ Keygen và các file liên quan khác, bạn có thể thực hiện bằng cách xóa thủ công. Chỉ cần xóa hoàn toàn các file đã tải xuống.

Mặt khác, có khả năng hệ thống của bạn đã bị nhiễm virus. Do đó, bất kỳ sự lây nhiễm nào được phát hiện có thể đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị mất một số dữ liệu.

Bạn có thể sử dụng phần mềm bảo vệ tích hợp Windows Defender để thực hiện quét nhanh bằng cách làm theo các bước trên.

2. Sử dụng phần mềm chống malware của bên thứ ba để quét sâu

Sử dụng phần mềm chống malware của bên thứ ba để quét sâu
Sử dụng phần mềm chống malware của bên thứ ba để quét sâu

Đảm bảo rằng PC được bảo vệ tránh khỏi tác động của sự hiện diện của phần mềm độc hại là điều tối quan trọng. Trong trường hợp này, bài viết khuyên bạn nên thực hiện quét toàn bộ.

Bài viết thực sự khuyên bạn nên sử dụng phần mềm Vipre Antivirus Plus để tối ưu hóa máy tính, bằng cách xóa tất cả dấu vết của phần mềm độc hại và đảm bảo PC chạy trơn tru.

Phần mềm diệt virus này là một giải pháp bảo mật thế hệ tiếp theo được thiết kế để giữ an toàn cho cuộc sống kỹ thuật số của bạn.

Nó cung cấp khả năng bảo vệ hoàn toàn khỏi virus, worm, thư rác, phần mềm gián điệp và các phần mềm độc hại khác. Bên cạnh đó, tường lửa tích hợp chống lại các cuộc tấn công từ mạng.

Mặc dù Keygen.exe không phải là phần mềm độc hại, nhưng trong hơn 50% số lần phát hiện, nó mang theo một số loại phần mềm độc hại. Đó là rủi ro mà một số người dùng sẵn sàng chấp nhận, nhưng bài viết không khuyên bạn nên làm điều đó.

Hơn nữa, việc phần mềm này vi phạm bản quyền (thực tế nó là công cụ bất hợp pháp), có thể cũng là một vấn đề cần xem xét.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 18/10/2020 08:41
52 👨 13.840
0 Bình luận
Sắp xếp theo