Cách kết nối tay cầm PS5 với Android

Có thể bạn chưa biết nhưng hiện nay, có rất nhiều tựa game mobile trên nền tảng hệ điều hành Android được trang bị khả năng hỗ trợ tay cầm PlayStation 5 (PS5) để các game thủ có được một trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn. Vậy làm thế nào để kết nối tay cầm PS5 Dualsense với smartphone, tablet Android? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

PS5 Dualsense
PS5 Dualsense

Cách kết nối tay cầm PS5 với smartphone Android

Bạn có thể kết nối DualSense của mình với thiết bị Android chạy Android 12/11 trở lên. Để kiểm tra xem thiết bị của bạn đang chạy phần mềm điều hành nào, hãy đi tới phần cài đặt của thiết bị bằng cách nhấn vào ứng dụng Settings.

Cuộn xuống About phone và chọn Software information. Ở đó, bạn sẽ có thể xem phiên bản Android hiện đang chạy và cập nhật nó nếu cần.

Cài đặt thông tin phần mềm phiên bản Android
Cài đặt thông tin phần mềm phiên bản Android

Để bắt đầu kết nối tay cầm PS5 với thiết bị Android của bạn, hãy quay lại Settings và nhấn Connections.

Đảm bảo bật công tắc chuyển đổi Bluetooth và nhấn tab Bluetooth để mở menu.

Chuyển sự chú ý của bạn sang tay cầm, đảm bảo tay cầm đã tắt. Nếu không, hãy giữ nút PS trong khoảng 7 giây hoặc cho đến khi đèn của tay cầm tắt.

Đặt tay cầm của bạn ở chế độ ghép nối bằng cách giữ đồng thời nút CreatePS. Chỉ mất khoảng 3 giây trước khi đèn tay cầm bắt đầu nhấp nháy để cho biết nó đang ở chế độ ghép nối.

Nếu bạn không chắc nút DualSense Create là gì thì đó là nút hình bầu dục nhỏ ở bên trái của  touchpad .

Tay cầm PlayStation 5 được cầm trên tay

Bây giờ, tay cầm của bạn đang tìm kiếm thiết bị Bluetooth để kết nối, hãy kiểm tra điện thoại của bạn. Miễn là thiết bị của bạn tương thích, bạn sẽ thấy tùy chọn có nhãn DualSense Wireless Controller trong phần Available devices ở cuối màn hình.

Chọn DualSense Wireless Controller và nhấn Pair để hoàn tất kết nối của bạn. Sau khi kết nối, bạn sẽ thấy DualSense Wireless Controller bên dưới phần Paired devices.

Kết nối tay cầm PS5 với smartphone Android
Kết nối tay cầm PS5 với smartphone Android

Đèn nhấp nháy xung quanh touchpad của tay cầm cũng sẽ tắt khi quá trình ghép nối hoàn tất.

Cách ngắt kết nối tay cầm PS5 với smartphone Android

Kết nối đã đơn giản, ngắt kết nối còn dễ dàng hơn. Đây là những thao tác bạn cần làm trên điện thoại của mình:

Bước 1: Hãy truy cập vào Settings (Cài đặt).

Bước 2: Bấm vào mục Bluetooth.

Bước 3: Nhấn vào “i” bên cạnh tên tay cầm PS5.

Bước 4: Nhấn vào Disconnect (Ngắt kết nối).

Thao tác ngắt kết nối
Thao tác ngắt kết nối

Những tính năng tay cầm PS5 Dualsense được hỗ trợ/không hỗ trợ trên Android

Dưới đây là những gì bạn có thể và không thể làm khi kết nối tay cầm PlayStation 5 với điện thoại Android của mình.

Có thể:

  • Có thể chơi bất kỳ trò chơi Android nào hỗ trợ tay cầm. Như đã nói, nhiều tựa game Android hiện nay hỗ trợ tay cầm, và chúng thường sẽ cho trải nghiệm tuyệt vời hơn so với màn hình cảm ứng.
  • Bạn có thể điều hướng màn hình chính của điện thoại Android bằng tay cầm. Bạn muốn di chuyển, điều hướng trên màn hình chính điện thoại với tay cầm PS5? Điều này là hoàn toàn có thể và khá tiện lợi trong nhiều tình huống.

Không thể:

  • Bạn không thể sử dụng tay cầm PS5 DualSense với ứng dụng PS Remote Play. Mặc dù bạn có thể sử dụng ứng dụng PS Remote Play để chơi trò chơi bằng tay cầm PS4 DualShock, nhưng ứng dụng này hiện không (chưa) tay cầm PS5 DualSense.
  • Bạn không thể ghép nối 1 tay cầm với nhiều thiết bị cùng lúc. Bạn muốn ghép nối tay cầm PS5 với hệ thống console và điện thoại của mình cùng một lúc? Điều này là không thể.
Thứ Bảy, 27/01/2024 10:37
54 👨 1.099
0 Bình luận
Sắp xếp theo