Cách kết nối tay cầm chơi game trong iOS 13

Mặc dù Android từ lâu đã cho phép các game thủ di động sử dụng tay cầm chơi game video, thì “cuộc phiêu lưu” chính thức đầu tiên của Apple vào đấu trường này mới chỉ bắt đầu vào mùa thu năm nay. Việc phát hành iOS 13 sẽ giúp hàng triệu iPad và iPhone trên toàn thế giới mang lại cảm giác giống như các hệ thống chơi game truyền thống.

Theo thông tin chính thức, các sản phẩm iOS của Apple sẽ hỗ trợ cả tay cầm chơi game PlayStation 4 và Xbox One. Tính năng này và dịch vụ Arcade sắp tới của Apple dường như đang tiếp thêm sức mạnh cho sự gia tăng nhanh chóng của việc chơi game trên di động.

Dưới đây là cách bạn có thể kết nối tay cầm chơi game trong iOS.

Những thứ cơ bản

Những thứ cơ bản

Điều này rất đơn giản, nhưng, tất nhiên, bước quan trọng nhất là cài đặt iOS 13. Hệ điều hành iOS 13 sẽ có sẵn vào cuối tháng này và việc cập nhật thiết bị cực kỳ dễ dàng. Đi tới Settings > General > Software Update. Sau khi tìm thấy bản cập nhật, chỉ cần nhấn nút Install là xong. Bạn có thể đi thưởng thức một tách cà phê và quay lại sau 20 phút.

Chế độ ghép nối PlayStation 4

Chế độ ghép nối PlayStation 4

Khi iOS 13 được thiết lập, việc kết nối tay cầm chơi game PS4 sẽ khá dễ dàng. Tìm nút PlayStation (nút tròn nhỏ trong hình trên). Tiếp theo, xác định nút Share (bên cạnh mũi tên màu đỏ ở trên). Giữ cả hai nút đó cho đến khi bạn thấy dải đèn (light bar) trên tay cầm chơi game bắt đầu nhấp nháy. Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ tìm thấy tay cầm chơi game không dây Dual Dualshock 4 được liệt kê trong cài đặt Bluetooth của thiết bị.

Chế độ ghép nối Xbox One

Giống như PlayStation 4, việc kết nối tay cầm chơi game Xbox One rất đơn giản và dễ hiểu. Tuy nhiên, để làm điều này, bạn phải đảm bảo rằng mình có tay cầm chơi game Xbox One tương thích Bluetooth. Điều này được xác định bằng cách đảm bảo số model của tay cầm chơi game bạn sở hữu bắt đầu với 1708. Sau khi xác minh có tay cầm chơi game phù hợp, bạn đã sẵn sàng kết nối.

Chế độ ghép nối Xbox One

Ở mặt trước của tay cầm chơi game là nút kết nối không dây, hãy nhấn và giữ nút này. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, bạn sẽ thấy “Xbox Wireless Controller” xuất hiện trong cài đặt Bluetooth trên thiết bị iOS.

Kết nối trên thiết bị của bạn

Bây giờ các thiết bị đã sẵn sàng để kết nối, hãy đồng bộ chúng với nhau. Đi tới Settings > Bluetooth. Sau khi vào phần này, bạn sẽ thấy “Dualshock 4 Wireless Controller” hoặc “Xbox Wireless Controller” dưới phần “Other Devices”. Nhấn vào bất cứ cái nào có liên quan và nếu kết nối hoạt động, thiết bị sẽ được chuyển tới “My Devices”. Mọi thao tác đã hoàn tất. Bạn đã sẵn sàng để chơi game. Nếu tay cầm chơi game tắt, thiết bị sẽ kết nối lại khi bật, miễn là bạn không kết nối với bất kỳ thứ gì khác ở giữa. Nếu không, bạn sẽ phải kết nối lại.

Kết nối trên thiết bị

Các game tương thích

Vì còn lâu nữa mới tới chu kỳ cập nhật ứng dụng iOS 13, do đó, không còn nghi ngờ gì nữa, hàng trăm game sẽ tương thích. Trong khi danh sách các game này đang tiếp tục tăng lên, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ game nào tương thích với tay cầm chơi game MFi và chắc chắn rằng tay cầm chơi game PS4/Xbox hoạt động với Bluetooth.

Mặc dù các game trên App Store là trọng tâm chính ở đây, nhưng cũng đừng quên bạn có khả năng chơi lại những game PS4 với ứng dụng Remote Play của Sony. Bạn có thể kết nối trực tiếp với PS4 và stream từ bất kỳ mạng WiFi nào trên toàn thế giới. Microsoft đang nghiên cứu để cho ra đời ứng dụng phát trực tuyến của riêng mình và sẽ đến với các thiết bị iOS sau khi được phát hành. Các tùy chọn bên thứ ba cho Microsoft vẫn tồn tại, nhưng tất cả đều có lỗi, và tốt nhất bạn nên chờ bản phát hành chính thức.

Ngắt kết nối

Ngát kết nối

Chơi game với tay cầm trên thiết bị iOS là một giấc mơ đã biến thành hiện thực với nhiều game thủ di động. Tuy nhiên, đi kèm với tin tốt này cũng có một số cảnh báo, trong đó đáng chú ý nhất là lời nhắc ngắt kết nối tay cầm chơi game khi không sử dụng. Bạn có thể làm điều đó bằng cách quay lại menu Bluetooth trong Settings và nhấn vào nút i bên cạnh tên tay cầm chơi game tương ứng, sau đó nhấn nút “Disconnect”. Bạn có thể làm theo các bước tương tự ở trên để kết nối lại. Dừng kết nối giúp tiết kiệm pin. Ngoài ra, việc tắt tay cầm chơi game có thể duy trì tuổi thọ pin.

Quyết định của Apple cho phép hỗ trợ tay cầm chơi game sẽ có hiệu ứng lan tỏa trong toàn ngành công nghiệp game di động. Các nhà phát triển chắc chắn đang làm việc nhanh chóng để tăng thêm hỗ trợ, vì tính năng này nhiều khả năng sẽ tăng lượt tải theo cấp số nhân cho những định dạng game nhất định.

Việc thêm một tay cầm chơi game có làm cho bạn quan tâm hơn đến việc chơi game trên di động không? Tại sao lại như vậy? Hãy chia sẻ ý kiến với mọi người trong phần bình luận bên dưới.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 17/09/2019 08:43
53 👨 8.523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản