Cách kết nối Google Home với Chromecast

Để kết nối Google Home với Chromecast, tất cả những gì bạn cần là cắm Google Chromecast vào cổng HDMI có sẵn trên TV và ứng dụng Google Home (trên iOS hoặc Android) để Chromecast giao tiếp.

Lưu ý:

  • Trước khi bắt đầu, bạn sẽ cần đảm bảo Chromecast được thiết lập để hoạt động với mạng WiFi và TV.
  • Bạn cũng sẽ cần đảm bảo rằng thiết bị Google Home được thiết lập trên cùng một mạng.

Kết nối Chromecast với Google Home

Kết nối Chromecast với Google Home
Kết nối Chromecast với Google Home

Bây giờ, bạn sẽ muốn đảm bảo thiết bị Google Home (Mini hoặc Max) có thể kết nối với Chromecast.

Đầu tiên, kết nối điện thoại Android hoặc iPhone với cùng một mạng WiFi như Google Home và Chromecast. Sau đó, khởi chạy ứng dụng Google Home trên thiết bị.

Ở góc trên cùng bên trái của màn hình ứng dụng Home, hãy nhấn vào biểu tượng Menu. Đảm bảo rằng bạn sử dụng cùng một tài khoản Google đã thiết lập trên loa thông minh Google Home. Bạn có thể chuyển tài khoản với một cú chạm vào hình tam giác hướng xuống bên phải tên tài khoản.

Tiếp theo, nhấn More settings, rồi chọn TVs and Speakers. Bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các thiết bị hiện đang liên kết. Để thêm một cái mới (hoặc cái đầu tiên), hãy nhấn vào biểu tượng dấu + lớn ở phía dưới bên phải màn hình. Nếu đã thiết lập Chromecast chính xác, bạn sẽ thấy thiết bị mới trong danh sách kết quả.

Thêm thiết bị vào danh sách
Thêm thiết bị vào danh sách

Để thêm nó vào Google Home, chỉ cần nhấn vào hộp kiểm bên cạnh tên thiết bị, sau đó nhấn Add.

Bây giờ, bạn đã thiết lập để bắt đầu sử dụng ứng dụng Google Home cho Chromecast.

Thiết lập ứng dụng video cho Chromecast và Google Home

Một số dịch vụ video, như Netflix, CBS All Access và HBO Now yêu cầu bạn đăng nhập trước khi có thể sử dụng chúng với Google Home và Chromecast. Dưới đây là danh sách được lấy từ trang trợ giúp của Google:

Các dịch vụ cần đăng nhập

  • Netflix
  • CBS All Access
  • HBO Now
  • Viki
  • Starz

Các dịch vụ không cần đăng nhập

  • CW
  • YouTube/YouTube TV
  • Crackle
  • Red Bull
  • Google Play Movies & TV

Sử dụng các lệnh thoại Google Home trên Chromecast

Sử dụng các lệnh thoại Google Home trên Chromecast
Sử dụng các lệnh thoại Google Home trên Chromecast

Tất nhiên, bạn có thể điều khiển Chromecast của mình bằng ứng dụng Google Home, nhưng sử dụng lệnh thoại sẽ nhanh và thuận tiện hơn nhiều.

Kích hoạt Google Home bằng giọng nói yêu cầu một câu khẩu hiệu, “Hey Google” hoặc “OK Google”. Sau đó, bạn có thể nói bất cứ lệnh nào mình muốn. Nếu có nhiều thiết bị Chromecast, bạn cũng sẽ phải chỉ định thiết bị nào bạn muốn phát video.

Vì vậy, một lệnh đầy đủ sẽ bao gồm:

Khẩu lệnh > Lệnh > Nơi thực thi lệnh

Ví dụ: “Hey Google, play My Next Guest Needs No Introduction on <tên Chromecast>”.

Nếu đã kết nối với một dịch vụ như Netflix, HBO Now hoặc CBS All Access, bạn có thể yêu cầu Google Home và Chromecast phát bất kỳ chương trình nào từ các dịch vụ đó. Ví dụ: “Play Stranger Things on <my Chromecast>”.

Các dịch vụ khác như YouTube cũng cho phép bạn phát video bằng giọng nói. Hãy thử nói “Play Fred Armisen Texas accents on <my Chromecast>” hoặc "Play Adele videos on <my Chromecast>”, sau khi bạn sử dụng cụm từ kích hoạt. Nếu bạn muốn chỉ định video trên YouTube (hoặc bất kỳ dịch vụ được kết nối nào khác), chỉ cần thêm "on <YouTube>" vào cuối lệnh.

Bạn có thể yêu cầu Chromecast phát, tạm dừng và tiếp tục bất kỳ video (hoặc bài hát) nào mà bạn đang xem trên TV thông qua thiết bị Google. Nói một cách đơn giản là đưa ra câu khẩu hiệu ưa thích, sau đó đến “Pause”, “Play” hoặc “Resume”. Điều này hoạt động ngay cả với các dịch vụ hiện chưa được đăng nhập thông qua Google Home, như Hulu. Khi đã hoàn thành, hãy sử dụng câu khẩu hiệu và lệnh, “Stop”.

Việc kiểm soát video mà bạn đang xem bằng giọng nói cũng rất đơn giản. Bạn có thể yêu cầu Chromecast đi đến một thời điểm cụ thể bằng lệnh “Go back 10 seconds” (Quay lại 10 giây) hoặc “Go forward two minutes” (tua nhanh 2 phút).

Nếu cần điều chỉnh âm lượng TV, chỉ cần nói “Set <my Chromecast> volume to 50 percent” hoặc “Volume down on <my Chromecast>". Nếu bạn muốn tắt tiếng hoàn toàn, chỉ cần nói “Mute <my Chromecast>”. Bạn có thể nói “Unmute <my Chromecast>” khi đã sẵn sàng để âm thanh phát trở lại.

Bạn thậm chí có thể tắt và bật TV nếu TV có HDMI Consumer Electronics Control (hay HDMI CEC). Chỉ cần nói “Hey Google, turn on <my Chromecast>".

Thứ Hai, 01/06/2020 08:09
51 👨 1.737
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh