Cách kết nối chuột không dây trên Windows 11

Với sự tiện lợi không cần bàn cãi, chuột không dây đang ngày càng được sử dụng phổ biến, đặc biệt là đối với người dùng laptop. Trên thị trường có hai loại chuột không dây cơ bản: USB-RF hoặc Bluetooth. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối cả hai loại chuột không dây này với máy tính Windows 11.

Kết nối chuột USB-RF

Chuột USB-RF kết nối với PC chạy Windows 11 của bạn thông qua một thiết bị dongle. Để kết nối được với chuột USB-RF, PC của bạn sẽ phải có cổng USB-A khả dụng (nếu không, bạn có thể xem xét sử dụng USB hub). Tin tốt là Windows sẽ tự động xử lý hầu hết quá trình thiết lập mà không cần bạn phải thực hiện quá nhiều thao tác.

Dongle

Để bắt đầu, hãy bật công tắc trên chuột. Mỗi sản phẩm đều có những sự khác biệt, nhưng thường sẽ có một nút công tắc nhỏ ở dưới mặt đáy cho phép bạn bật - tắt chuột khi cần. Sau đó, cắm dongle của chuột vào cổng USB-A của PC.

Lập tức bạn sẽ thấy một thông báo nhỏ xuất hiện ở góc dưới bên phải màn hình, cho biết rằng Windows 11 đang thiết lập kết nối với thiết bị.

Thông báo kết nối

Sau vài giây, bạn sẽ nhận được một thông báo khác cho biết quá trình thiết lập đã hoàn tất. Chuột của bạn hiện đã sẵn sàng để sử dụng.

Kết nối chuột Bluetooth

Chuột Bluetooth không đi kèm với dongle. Yêu cầu duy nhất là PC Windows của bạn phải có khả năng kết nối Bluetooth.

Trước tiên, hãy lắp pin vào chuột Bluetooth của bạn và sau đó gạt công tắc sang vị trí On. Mỗt sản phẩm đều có những sự khác biệt, vì vậy hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng để biết loại pin cần thiết cũng như vị trí công tắc nguồn trên chuột. Tuy nhiên, thông thường, pin sử dụng sẽ là loại AA, và công tắc nguồn thường nằm ở dưới mặt đáy của chuột.

Tiếp theo, bạn cần bật Bluetooth trên PC Windows 11 của mình. Thực hiện việc này bằng cách điều hướng tới Settings > Bluetooth & Devices, sau đó nhấn vào thanh trượt bên cạnh mục “Bluetooth” để chuyển nó sang vị trí On.

Sau khi bật Bluetooth, hãy nhấp vào “Add Device”.

Nhấp vào “Add Device”

Cửa sổ Add Device sẽ xuất hiện. Nhấp vào “Bluetooth” từ danh sách các tùy chọn.

Nhấp vào "Bluetooth"

Windows 11 sẽ bắt đầu tìm kiếm thiết bị khả dụng lân cận. Bấm chọn chuột của bạn từ danh sách trả về.

Bấm chọn chuột của bạn

Sẽ mất vài giây để thiết lập kết nối trước khi chuột của bạn sẵn sàng để sử dụng.

Thứ Tư, 30/03/2022 01:56
52 👨 2.474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11