Kết nối chuột và bàn phím với Xbox

Bạn muốn kết nối chuột và bàn phím với Xbox để có thể chơi trò chơi, sử dụng ứng dụng và điều hướng trang tổng quan theo cách quen thuộc như trên PC? Không phải tất cả các trò chơi đều được hỗ trợ, và cũng không phải mọi loại bàn phím Bluetooth đều tương thích. Đây là những gì bạn cần biết nếu có ý định sử dụng chuột và bàn phím với Xbox

Kết nối chuột hoặc bàn phím với Xbox

Trước tiên, cần lưu ý rằng việc kết nối chuột và bàn phím chỉ áp dụng cho dòng Xbox One (bao gồm One X và One S) và hệ thống Xbox Series X/S thế hệ mới hơn.

Cách đơn giản nhất để kết nối chuột hoặc bàn phím với hệ thống Xbox là sử dụng kết nối có dây qua cổng USB có dây. Bạn có thể cắm chuột hoặc bàn phím vào các cổng USB ở mặt trước hoặc mặt sau của thiết bị như thường làm đối với PC.

Chuột và bàn phím không dây cũng có thể kết nối được theo cách trên, miễn là chúng sử dụng dongle USB không dây tương ứng. Hiện tại, không model Xbox nào có thể kết nối trực tiếp với bàn phím hoặc chuột Bluetooth mà không đi kèm với dongle tương thích. (Cả tai nghe không dây cũng vậy).

Kết nối chuột, bàn phím với Xbox

Sau khi kết nối chuột, bạn có thể định cấu hình những khía cạnh liên quan đến trải nghiệm như tốc độ, độ nhạy con trỏ, và hoán đổi các nút bằng cách nhấn vào nút hướng dẫn Xbox và điều hướng đến Profiles & system > Settings > Devices & connections.

Một số bộ thiết bị ngoại vi sử dụng một dongle kết hợp cho cả chuột và bàn phím. Nhiều trường hợp báo cáo rằng loại dongle hai trong một này hoạt động kém ổn định trên Xbox. Đây là điều bạn cần lưu ý khi chọn mua thiết bị. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc sử dụng kết nối USB có dây nếu gặp những vấn đề dạng này.

Những loại trò chơi nào nào hỗ trợ chuột và bàn phím trên Xbox

Microsoft không đưa ra danh sách cụ thể các trò chơi hỗ trợ điều khiển bằng chuột và bàn phím. Ngoài ra, trên cửa hàng trực tuyến cũng không nêu rõ thông tin này. Vì vậy, cách duy nhất để biết chắc chắn là bạn hãy tự mình thử (hoặc tìm kiếm thông tin về game đó trên internet trước).

Trên thực tế, có khá nhiều trò chơi Xbox hỗ trợ chuột và bàn phím, bao gồm cả những game bắn súng góc nhìn thứ nhất như Call of Duty: Modern Warfare (và Warzone), Gears 5, Metro Exodus và Warframe. Nhiều tựa game nổi tiếng khác cũng được hỗ trợ bao gồm Sea of Thieves, Fortnite, The Sims 4, Minecraft và Microsoft Flight Simulator.

Microsoft Flight Simulator

Bạn cũng có thể tham khảo danh sách không chính thức này của Pure Xbox để xem những tựa game nào hỗ trợ chuột và bàn phím.

Điều hướng và nhập liệu bằng bàn phím

Bàn phím hữu ích nhất cho việc nhập văn bản, và đây cũng là một trong những lý do chính để kết nối bàn phím với Xbox. Bạn có thể sử dụng bàn phím vật lý để nhập văn bản ở bất kỳ khu vực tương tác bằng bàn phím ảo nào trên Xbox.

Bạn cũng có thể sử dụng các phím mũi tên để điều hướng trên trang tổng quan như thể đang dùng tay cầm Xbox. (Tiếc là không có hỗ trợ trỏ chuột để điều hướng trong giao diện người dùng một cách linh hoạt hơn).

Ngoài ra còn có một số phím tắt tiện dụng mà bạn có thể dùng để điều hướng nhanh hơn. Các phím tắt này gần giống với của Windows, chẳng hạn như:

  • Tab / Shift + Tab: Di chuyển đến phần tử tiếp theo/phần tử trước đó
  • Windows: Mở hướng dẫn Xbox
  • Esc / Windows + Backspace: Quay lại
  • Phím cách / Enter: Chọn
  • Y: Tìm kiếm
  • Windows + M: Mở menu
  • Windows + V: Thay đổi chế độ xem
  • Windows + X: Menu nguồn hoặc thông báo mở rộng
  • Windows + I: Mở cài đặt Xbox

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với hệ thống của mình!

Thứ Ba, 14/09/2021 23:12
51 👨 927
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game