Cách kết hợp các layer trong Photoshop

Các layer trong Photoshop cho phép bạn làm việc trên một yếu tố của hình ảnh mà không làm phiền đến những yếu tố khác. Người dùng sử dụng chúng để làm cho công việc thiết kế dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, đôi khi, cần phải kết hợp hoặc hợp nhất các layer lại với nhau - để làm việc trên hình ảnh được hợp nhất hoặc làm phẳng tất cả các layer và tạo thành một layer duy nhất. May mắn thay, có một số tùy chọn có sẵn để kết hợp các layer trong Photoshop.

Phương pháp 1: Sử dụng tùy chọn hợp nhất

1. Nhấp chuột phải vào một layer hoặc nhiều layer để hiển thị các tùy chọn hợp nhất. Chuyển qua bảng điều khiển layer và highlight (các) layer bạn muốn hợp nhất với nhau. Nhấp chuột phải và nhìn xuống dưới cùng của menu xuất hiện. Bạn sẽ thấy các tùy chọn:

  • Merge Layers (hoặc Merge Down, nếu bạn chỉ chọn một layer)
  • Merge Visible
  • Flatten Image
Các tùy chọn hợp nhất
Các tùy chọn hợp nhất

2. Chọn Merge Down để kết hợp layer hiện được chọn với layer ngay bên dưới nó. Các layer sẽ kết hợp thành một, lấy tên của layer phía dưới. Tuy nhiên, lưu ý là bạn không thể làm điều này nếu một trong 2 layer là vô hình hoặc bị khóa.

Tùy chọn này được thay thế bằng Merge Layers, nếu bạn có nhiều layer được chọn.

Bạn cũng có thể nhấn +E hoặc Ctrl+E

3. Chọn nhiều layer và sử dụng Merge Layers để kết hợp tất cả chúng thành một layer. Nhấn Shift+ Kích hoặc Ctrl/Cmd+ Kích vào tất cả các layer bạn muốn hợp nhất để highlight chúng. Sau đó nhấp chuột phải vào một trong các layer và chọn Merge Layers để kết hợp tất cả chúng.

Các layer này sẽ hợp nhất thành layer trên cùng và giữ tên đó.

4. Bật và tắt các layer để sử dụng Merge Visible. Đây là một cách tốt để kết hợp nhiều layer một cách nhanh chóng. Thay vì nhấp vào tất cả các layer bạn muốn hợp nhất, chỉ cần bỏ chọn biểu tượng "con mắt" nhỏ ở bên trái của mỗi layer bạn không muốn hợp nhất. Sau đó nhấp chuột phải vào bất kỳ layer vẫn nhìn thấy nào trong bảng điều khiển và chọn Merge Visible. Chỉ những layer có "con mắt" mới được hợp nhất, những layer khác sẽ bị bỏ lại.

5. Nhấn Alt hoặc Opt và kích vào Merge Visible để kết hợp các layer thành một layer hoàn toàn mới, trong khi vẫn giữ các layer cũ. Điều này kết hợp tất cả các layer có thể nhìn thấy, sau đó sao chép chúng vào layer riêng. Các layer nhỏ hơn đều còn nguyên vẹn và chưa được xử lý, cho phép bạn giữ chúng sau này nếu cần.

  • Đối với máy Mac, giữ phím .
  • Đối với PC, giữ Alt.

6. Chọn Flatten Image để hợp nhất tất cả các layer lại với nhau, loại bỏ mọi thứ không nhìn thấy được. Hình ảnh được làm “phẳng” thường được dành riêng cho phần cuối của dự án, ngay trước khi lưu hình ảnh hoàn thiện cuối cùng. Hình ảnh cuối cùng sẽ bao gồm tất cả các layer có thể nhìn thấy và biến chúng thành một layer kết hợp.

Nếu có bất cứ layer nào không nhìn thấy được, bạn sẽ được hỏi có nên loại bỏ nó không. Về cơ bản, tùy chọn Flatten Image lấy mọi thứ bạn có thể nhìn thấy trên canvas (khung vẽ) và kết hợp chúng thành layer duy nhất trong bảng điều khiển.

7. Lưu ý rằng bạn không thể "hủy hợp nhất" các layer sau khi kết hợp chúng. Việc hợp nhất các layer rất hữu ích, nhưng bạn sẽ mất một số tính năng kiểm soát chặt chẽ hơn đối với hình ảnh của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn hợp nhất các layer chỉ khi bạn hoàn thành công việc trên từng layer riêng lẻ.

Không thể "hủy hợp nhất" các layer sau khi kết hợp chúng
Không thể "hủy hợp nhất" các layer sau khi kết hợp chúng

8. Biết những cách thay thế để hợp nhất các layer. Có hai cách khác để vào cùng các menu này, vì vậy hãy sử dụng cách bạn cảm thấy thoải mái nhất.

  • Nhấp vào "Layers" từ menu trên cùng. Các tùy chọn để hợp nhất sẽ ở gần cuối.
  • Nhấp vào biểu tượng tam giác và đường kẻ ngang nhỏ ở góc trên bên phải của bảng điều khiển Layers. Tùy chọn hợp nhất sẽ ở gần cuối.
Nhấp vào biểu tượng ở góc trên bên phải để tìm tùy chọn hợp nhất
Nhấp vào biểu tượng ở góc trên bên phải để tìm tùy chọn hợp nhất

Phương pháp 2: Tìm giải pháp thay thế việc hợp nhất

1. Liên kết các layer để di chuyển, chỉnh sửa và sao chép chúng mà không cần hợp nhất. Các layer được liên kết rời rạc, có nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa chúng một cách riêng biệt nếu muốn. Tuy nhiên, mỗi khi nhấp vào một layer được liên kết, bạn cũng tự động điều chỉnh (các) layer mà nó được liên kết. Đây là một cách tốt để thực hiện các thay đổi lớn cho nhiều layer mà không phải thực hiện hợp nhất.

Liên kết các layer để di chuyển, chỉnh sửa và sao chép chúng mà không cần hợp nhất
Liên kết các layer để di chuyển, chỉnh sửa và sao chép chúng mà không cần hợp nhất

2. Nhóm layer để làm việc trên các phần cụ thể tại một thời điểm. Nếu có một loạt các layer tạo thành cùng một hình ảnh, bạn có thể nhóm chúng lại với nhau. Việc này cho phép bạn nhìn và làm việc trên chỉ các layer này trong hình ảnh lớn hơn. Để nhóm các layer:

  • Chọn nhiều layer trong bảng điều khiển Layers.
  • Nhấp chuột phải và chọn Group from Layers. Bạn cũng có thể kéo các layer vào biểu tượng thư mục nhỏ ở dưới cùng của bảng điều khiển Layers.
Nhóm layer để làm việc trên các phần cụ thể tại một thời điểm
Nhóm layer để làm việc trên các phần cụ thể tại một thời điểm

3. Khắc phục sự cố bằng cách rasterize (chuyển từ định dạng vector sang raster) bất kỳ layer nào bạn không thể nhóm hoặc chỉnh sửa. Đôi khi, đây là vấn đề duy nhất với sự hợp nhất. Tuy nhiên, nếu không có tùy chọn nào xuất hiện để hợp nhất, hãy thử:

  • Nhấp chuột phải và chọn Rasterize.
  • Kiểm tra để đảm bảo các layer có thể nhìn thấy
  • Đảm bảo clipping mask cũng được chọn - bạn cần highlight chúng để hợp nhất.
Thứ Ba, 31/03/2020 08:01
3,34 👨 5.173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop