Kerning là gì?

Đã bao giờ bạn nghe đến thuật ngữ kerning trong kỹ thuật sắp đặt và ghép chữ trong in ấn? Bạn có biết nó nghĩa là gì không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Kerning là gì?

Kerning chỉ khoảng cách giữa các ký tự của một font chữ. Không có kerning, mỗi ký tự sẽ chiếm một khối không gian và ký tự tiếp theo được in sau nó. Khi áp dụng kerning cho một font chữ, ký tự có thể chồng chéo lên nhau theo chiều dọc. Điều này không có nghĩa là các ký tự thực sự dính vào nhau mà thay vào đó, nó cho phép hai ký tự cùng chung một không gian dọc.

Ví dụ, khi các ký tự A và V được đặt cạnh nhau, chúng sẽ chiếm ít không gian tổng thể nếu chồng chéo. Điều này là do phần bên phải của A và phần bên trái của V khớp với nhau. Nếu kerning được dùng cho hai ký tự, bạn có thể vẽ một đường thẳng đứng bắt đầu từ phần trên cùng bên trái của chữ V và nó sẽ đi qua phần dưới bên phải của chữ A.

So sánh ký tự khi chưa được áp dụng và sau khi được áp dụng kerning

Kerning rất hữu ích vì nó cho phép đặt nhiều văn bản hơn trong một không gian nhất định. Các bài viết dài hơn có thể được sắp xếp trên báo và tạp chí với không gian hạn chế. Nó cũng trông tự nhiên hơn vì khi viết bằng tay, chúng ta thường viết các ký tự chồng lên nhau. Nhiều chương trình chỉnh sửa văn bản cũng như phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như Adobe Photoshop, cho phép người dùng tạo các ký tự kerning. Những chương trình này thường có cài đặt nâng cao cho phép người dùng xác định mức độ chặt chẽ giữa các ký tự với nhau.

Thứ Năm, 29/08/2019 08:56
54 👨 1.335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản