Kéo dài tuổi thọ pin Android không cần root với ứng dụng này

Nếu có một điều mà mọi người dùng điện thoại thông minh đều muốn đó là kéo dài tuổi thọ pin. Một trong những ứng dụng root tốt nhất để tăng tuổi thọ pin trên Android được gọi là Naptime, hiện có sẵn cho mọi thiết bị chạy Marshmallow hoặc phiên bản mới hơn, ngay cả trên điện thoại không được root.

Download: Naptime (Miễn phí)

Doze và Naptime

Android giới thiệu một tính năng mới trong Marshmallow, sau đó được thay đổi cho Nougat và Oreo, nhằm kéo dài tuổi thọ pin của tất cả điện thoại và máy tính bảng. Nó được gọi là Doze, hoạt động bằng cách cắt giảm điện năng tiêu thụ của ứng dụng nào khi không sử dụng thiết bị.

Doze là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng có một số hạn chế như không thể cấu hình và chỉ hoạt động trong điều kiện nhất định.

Tính năng Doze

Nhiều người nghĩ rằng, điện thoại không hoạt động khi để trong túi và tắt màn hình. Tuy nhiên, trên thực tế, cảm biến của thiết bị vẫn chuyển động và điều này sẽ ngăn Doze hoạt động. Doze chỉ hoạt động khi điện thoại để ở trên bàn và không chạm đến nó ít nhất nửa giờ.

"Super Doze"

Cả hai giới hạn này đều được giải quyết từ ứng dụng của một trong những nhà phát triển nhân kernel tùy chỉnh phổ biến nhất Android. Naptime được mô tả là "Super Doze" và hoạt động tích cực hơn trong việc tiết kiệm pin. Theo mặc định, nó khiến Doze kích hoạt 5 giây sau khi tắt màn hình và đã khắc phục được lỗi thứ nhất của Doze là có thể tùy chỉnh được cấu hình như thêm ứng dụng vào danh sách trắng cho phép chạy dưới nền khi khích hoạt Doze.

Tải Naptime

Trước kia, Naptime chỉ có sẵn cho điện thoại đã được root. Nhưng bây giờ nó có thể hoạt động trên các thiết bị không root mặc dù vẫn cần một số thao tác để thiết lập nó.

Thiết lập Naptime trên thiết bị không được root

Thiết lập Naptime trên điện thoại không được root yêu cầu bạn phải kích hoạt một vài cài đặt trong Android thông qua ứng dụng ADB. ADB là một phần của Android SDK cho phép truy cập và tinh chỉnh các tệp hệ thống một cách trực tiếp.

Để bắt đầu, hãy tải SDK. Có các phiên bản dành cho Windows, Mac và Linux. Giải nén thư mục sau khi tải xong.

Kích hoạt tùy chọn Developer

Trên điện thoại, truy cập Settings > About phone, sau đó bấm vào Build number bảy lần để kích hoạt tùy chọn Developer. Bây giờ nhấn nút quay lại và đi đến Developer options > Enable USB debugging, sau đó nhấn OK.

Kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB. Các bước tiếp theo khác nhau tùy thuộc vào hệ điều hành bạn đang sử dụng.

Trên Windows

Bước 1: Mở thư mục platform-tools đã tải xuống và trích xuất.

Bước 2: Nhấn Shift + chuột phải vào thư mục và chọn Open Command window here hoặc Open PowerShell here.

Bước 3: Trong cửa sổ mở ra, nhập (hoặc sao chép và dán) adb -d shell pm grant com.franco.doze android.permission.DUMP và nhấn Enter.

Bước 4: Tiếp theo, gõ adb -d shell pm grant com.franco.doze android.permission.WRITE_SECURE_SETTINGS và nhấn Enter.

Bước 5: Bây giờ ngắt kết nối điện thoại và khởi chạy Naptime.

Trên Mac và Linux

Bước 1: Xác định vị trí thư mục platform-tools đã tải xuống và trích xuất.

Bước 2: Mở ứng dụng Terminal trên máy tính. Trong cửa sổ mở ra, gõ cd[space] sau đó kéo thư mục platform-tools vào cửa sổ Terminal. Điền vào đường dẫn đến thư mục: cd [đường dẫn đến thư mục platform-tools]. Nhấn Enter.

Bước 3: Bây giờ gõ (hoặc sao chép và dán) ./adb -d shell pm grant com.franco.doze android.permission.DUMP và nhấn Enter.

Bước 4: Tiếp theo, gõ ./adb -d shell pm grant com.franco.doze android.permission.WRITE_SECURE_SETTINGS và nhấn Enter.

Bướ 5: Bây giờ ngắt kết nối điện thoại và khởi chạy Naptime.

Thiết lập Naptime với thiết bị đã được root

Nếu có thiết bị Android đã được root, kích hoạt Naptime cũng đơn giản như chạy ứng dụng và sau đó cấp quyền truy cập root khi được thông báo. Nó hoạt động tốt trên tất cả các điện thoại chạy Marshmallow hoặc phiên bản mới hơn đã được root hoặc với phương pháp root Android với Magisk.

Cấu hình Naptime để kéo dài tuổi thọ pin

Giao diện Naptime được chia thành hai phần chính, gồm bảng điều khiển Options cơ bản ở trên cùng và Advanced Settings chi tiết ở cuối.

Các tùy chọn của Naptime

Các thiết lập Aggressive Doze sẽ kích hoạt Doze chỉ năm giây sau khi tắt màn hình, thay vì 30 phút như bình thường. Dưới đây là ba tùy chọn khác để tinh chỉnh, ba tính năng này để ở chế độ Off theo mặc định.

  • Re-apply Doze after wakeups: Kích hoạt tính năng này để tiết kiệm pin. Theo mặc định, nó để ở chế độ tắt để tránh gián đoạn các ứng dụng chạy trong nền.
  • Disable motion detection during Doze: tắt cảm biến khi màn hình tắt. Điều này sẽ làm gián đoạn bộ đếm bước hoặc cử chỉ thực hiện hành động.
  • Disable aggressive Doze when charging: Xác định xem Naptime sẽ tiếp tục hoạt động khi thiết bị đang sạc.

Tiếp theo, có hai lựa chọn khác như bên dưới.

Cho phép ứng dụng chạy dưới nền

  • Apps whitelist for sensors usage during Doze cho phép chọn một ứng dụng để tiếp tục sử dụng cảm biến của điện thoại khi Doze đang hoạt động.
  • Battery optimization sẽ đưa màn hình tương đương trong Settings Android. Tính năng này giống với chức năng danh sách trắng. Các ứng dụng được đánh dấu là Not optimized có thể được Doze thông qua, vì vậy bất kỳ ứng dụng nào muốn chạy dưới nền trong khi màn hình tắt (ví dụ ứng dụng nhạc) có thể được thêm vào đây. Chạm Not optimized sau đó chọn All apps. Chọn ứng dụng muốn thay đổi, tiếp theo chạm Don’t optimize > Done.

Khám phá cài đặt nâng cao

Nếu không muốn sử dụng tùy chọn Aggressive Doze, bạn có thể vô hiệu hóa nó và tinh chỉnh Advanced Settings. Những thay đổi này có sẵn trong cài đặt Doze. Chạm vào biểu tượng i bên cạnh mỗi ứng dụng để tìm cài đặt nâng cao, tuy nhiên điều này chỉ dành cho người dùng chuyên nghiệp. Đối với hầu hết mọi người, chế độ Aggressive Doze là tốt nhất.

Thứ Sáu, 13/10/2017 17:37
51 👨 938
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng