Kaspersky ra công nghệ chống spam mới

Hãng bảo mật Nga Kaspersky Lab vừa công bố một công nghệ mới có thể nhận dạng được thư rác ngụy trang trong ảnh.

Công nghệ này có thể phát hiện văn bản (text) được nhưng kẻ gửi thư rác ẩn giấu vào trong những bức ảnh hay được mã hóa thành dạng hình ảnh – thủ đoạn mới đang rất phổ biến trong giới spammer – mà không cần có một cơ chế nhận biết riêng. Phương thức mà Kaspersky sử dụng là so sánh về dung lượng, phương thực bố trí và trình bày các biểu tượng các email.

“Tuy vậy, cơ chế này vẫn còn một lỗ hổng. Những kẻ gửi thư rác có thể cố tình bóp méo những bức ảnh để lọt qua cơ chế kiểm duyệt của phần mềm”, David Emm, chuyên gia tư vấn công nghệ của Kaspersky nói.

Kaspersky đã thử nghiệm thành công và đã được cấp bằng sáng chế tại Nga.

Trong bản báo cáo tháng 2 về tình trạng thư rác (February 2009 Spam Report), hãng bảo mật McAfee đã lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng của các chủng loại mã độc được giấu trong những email “không mong muốn”. Hầu hết các email này đều đề nghị người dùng Internet xác nhận lại việc mua bán trực tuyến và rất nhiều người đã mắc lừa khi muốn kiểm tra xem đó là việc mua bán thứ gì bằng cách tải về tập tin đính kèm mà không biết rằng trong đó có chứa virus ZBot Trojan.

Thứ Bảy, 07/02/2009 08:29
52 👨 931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp