Kaspersky cảnh báo virus thẻ ATM

Công ty bảo mật Nga Kaspersky Lab vừa cảnh báo về một loại virus mới có thể được hacker sử dụng để đánh cắp thông tin trên thẻ rút tiền tự động ATM.

Theo giám đốc công ty này, Alexander Gostyev: “Đây là một chương trình nguy hiểm, làm thẻ ATM bị nhiễm loại virus có khả năng xâm nhập vào các tài khoản của khách hàng để đánh cắp thông tin và rút tiền”.

Trước đó, một công ty chống virus của Nga là Doctor Web cho biết đã phát hiện loại virus tại các mạng lưới ATM khép kín của các ngân hàng Nga có khả năng thu thập thông tin từ thẻ ATM.

Theo ông Gostyev, loại virus Trojan này có thể xâm nhập các loại thẻ ATM American Diebold thông dụng ở Nga và Ukraine. Ông cho biết, tìm hiểu mã chương trình cho thấy nhiều khả năng virus này đến từ những lập trình viên của một trong các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ. Theo ông, xét trên toàn diện tất cả loại thẻ ATM thì nguy cơ vẫn còn thấp. Ông cho biết thêm, những chủ thẻ ATM không thể biết được thẻ của mình có nhiễm virus hay không nhưng ngân hàng có thể chạy chương trình để phát hiện máy ATM bị nhiễm virus.

Thứ Sáu, 27/03/2009 13:18
3,33 👨 1.646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp