iTunes 8 “hạ gục” Windows Vista

Phiên bản mới nhất phần mềm iTunes đã được xác định là nguyên nhân khiến Windows Vista “chết đứng như Từ Hải” mỗi khi iPod hoặc iPhone được kết nối vào PC.

Cụ thể, người dùng iPod và iPhone cho biết mỗi khi thiết bị được kết nối vào PC, Vista sẽ treo cứng mà hiển thị “màn hình xanh chết chóc” (BSOD - Blue screen of death). Đây là một lỗi hệ thống cực kỳ nghiêm trọng bắt buộc người dùng phải khởi động lại hệ thống.

Một người dùng iPod cho biết lỗi bắt đầu xảy ra khi anh tiến hành nâng cấp iTunes lên phiên bản mới nhất – iTunes 8. “Sau khi nâng cấp thành công, kết nối iPod vào PC, Vista đã trưng ngay cái màn hình xanh chết chóc. Tôi vẫn để iPod kết nối với PC, tiến hành khởi động lại hệ thống, tình hình không có gì thay đổi. Vista vẫn bị treo cứng hoàn toàn”.

Trong một bài viết khác trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, một người dùng có tên “Mike de Awesome” nhận định rằng lỗi xảy ra có thể do trình điều khiển (driver) USD đi kèm với iTunes 8 không tương thích hoặc xung đột với bộ phận nào đó của Vista.

Một số người dùng khác cho biết tình trạng lỗi BSOD ít xảy ra hơn khi họ gỡ bở toàn bộ các thiết bị khác được kết nối với PC qua cổng USB – trong đó đặc biệt là máy in, máy quét của HP, bàn phím, chuột, camera của Logitech International SA …

Nhưng vẫn có người dùng không sử dụng những thiết bị như thế mà vẫn phải đối mặt với “màn hình xanh chết chóc”. “Tối qua tôi đã tiến hành cài đặt mới hệ thống hoàn toàn. Tôi không dùng bất kỳ trình điều khiển máy in, máy quét HP, Logitech … nhưng lỗi vẫn xảy ra,” người dùng có tên “bryankaras” cho biết.

Tình trạng sinh lỗi “màn hình xanh chết chóc” đã từng xảy ra một lần với Vista. Đó là trường hợp của phiên bản iTunes 7.7 và chỉ xảy ra duy nhất đối với phiên bản Vista 64-bit. Tại thời điểm này Apple khuyến cáo người dùng nên nâng cấp lên Vista Service Pack 1 để sửa lỗi.

Riêng lần này Apple chưa có bất kỳ phản ứng nào về những thông tin trên đây.

Thứ Sáu, 12/09/2008 15:15
31 👨 1.513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản