iPhone phá thành tích 10 triệu máy Galaxy S5 trong bao lâu?

Trang Korea Economic Daily hôm qua đưa tin Samsung đã bán được 10 triệu chiếc Galaxy S5 chỉ sau 25 ngày lên kệ. Nghe có vẻ là một doanh số "khủng" trong khoảng thời gian chỉ 3 tuần rưỡi, cho tới khi bạn biết rằng Apple bán được 9 triệu chiếc iPhone mới nhất chỉ trong 3 ngày.

iPhone phá thành tích 10 triệu máy Galaxy S5 trong bao lâu?

Nói cách khác, thời gian mà Apple cần để xác lập "thành tích" của Samsung chỉ bằng 1/8 so với đối thủ mà thôi. Và thành tích của S5 thực ra cũng không quá ấn tượng nếu so với lịch sử phát hành các sản phẩm trước đó trong họ Galaxy S của chính Samsung.

Theo Bloomberg, Korea Economic Daily không tiết lộ từ đâu họ có số liệu về S5, nhưng nó khá trùng hợp với dự đoán trước đó của gã khổng lồ di động Hàn Quốc. Samsung từng nói hãng phải mất 7 tháng mới bán được 10 triệu chiếc Galaxy S đời đầu và 5 tháng để lặp lại thành tích này với S2.

Vào thời điểm S3 xuất hiện, Samsung đã tăng tốc một cách chóng vánh. Hãng bán được 10 triệu chiếc S3 trong khoảng thời gian ngắn bằng 1/3 so với S2. S4 thậm chí còn gây ấn tượng hơn khi cán mốc 10 triệu máy chỉ sau 27 ngày, tức là nhanh hơn S3 tới 46%.

Nếu nhìn qua lăng kính này thì rõ ràng, tốc độ tiêu thụ của S5 chỉ nhanh hơn S4 vẻn vẹn 7%, tương đương với 2 ngày mà thôi, bất chấp Samsung đã có nhiều chương trình ưu đãi cực khủng như tặng quà miễn phí trị giá tới 600 USD kèm theo S5 (bao gồm voucher PayPal, tài khoản LinkedIn cao cấp và nhiều ứng dụng thể dục, y tế độc quyền).

Và mọi chuyện càng trở nên đáng lo ngại hơn cho Samsung khi đặt Apple lên bàn cân. S5 được bày bán ở 125 quốc gia tại thời điểm lên kệ ngày 11/4, trong khi iPhone 5S và 5C, ra mắt ngày 20/9 năm ngoái, chỉ khởi sự ở 11 thị trường. Nếu như Samsung thích chạy đua diện rộng thì Apple vẫn trung thành với phong cách phát hành "phim bom tấn của Hollywood". Táo khuyết thường tung ra iPhone mới vào thứ 6, sau đó tiết lộ số lượng máy bán được trong dịp cuối tuần đầu tiên, tương đương với 3 ngày mở bán.

Lật lại lịch sử thì iPhone đời đầu ra mắt năm 2007 phải mất tới 74 ngày để bán được 1 triệu máy. Hai model 3G và 3GS đạt được cột mốc đó ngay trong dịp cuối tuần đầu tiên. iPhone 4 bán được 1,7 triệu máy trong vài ngày đầu, 4S bán 4 triệu chiếc trong khi iPhone 5 tăng lên 5 triệu chiếc. Đợt phát hành iPhone gần đây nhất (5S và 5C) xác lập kỷ lục mới 9 triệu máy cho Apple. Đây cũng là lần đầu tiên mà Apple mở bán iPhone mới tại Trung Quốc ngay trong ngày đầu tiên, một lý do quan trọng giúp hãng cải thiện thành tích rõ rệt.

Bloomberg cho rằng việc Apple chỉ mất 1/8 thời gian so với đối thủ để cán mốc 9 triệu máy cho thấy Táo khuyết vẫn là "bậc thầy của các màn ra mắt sản phẩm bom tấn", nhưng dù sao Samsung vẫn ghi điểm ở sức công phá diện rộng. Đại gia Hàn Quốc vẫn bán được nhiều biến thể smartphone hơn so với Apple, dù cho iPhone có công chiếu "hoành tráng như biệt đội Avengers đi chăng nữa".

Lý giải cho nguyên nhân S5 chững lại về sức tiêu thụ so với các model tiền nhiệm, Bloomberg cho rằng Samsung chưa "tiến đủ xa với S5 khi chỉ bổ sung thêm máy quét vân tay, nâng cấp camera, cảm biến nhịp tim và khả năng chống nước". Hơn nữa, Samsung cũng chịu ảnh hưởng từ các thương hiệu Trung Quốc giá rẻ, đà suy giảm chung của thị trường smartphone cao cấp và cuộc chiến pháp đình không có hồi kết với Apple. Tháng trước, mảng di động của Samsung công bố doanh số thấp nhất trong vòng 5 quý trở lại đây còn thị phần cũng giảm lần đầu tiên sau 4 năm.

Thứ Sáu, 16/05/2014 10:25
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo