iPhone có thể chụp ảnh siêu nét mà không cần tăng “chấm”

Trong tương lai, Apple có thể tiếp tục nằm ngoài cuộc đua tăng số Mpx trên smartphone nhưng vẫn cung cấp cho người dùng iPhone tùy chọn chụp hình độ phân giải siêu cao nhờ một ứng dụng mà hãng đã đăng kí.

iPhone có thể chụp ảnh siêu nét mà không cần tăng “chấm”
Mô tả bằng sáng chế chụp ảnh độ phân giải siêu cao của Apple.

Theo AppleInsider, bằng sáng chế của Apple mang tên “chụp hình độ phân giải siêu cao dựa trên ổn định ảnh quang học (OIS)” sẽ sử dụng tính năng OIS kết hợp với phần mềm xử lí cho phép chụp nhiều ảnh sau đó gộp lại để cho ra bức hình độ phân giải cao.

Bằng sáng chế mô tả, hệ thống OIS kết hợp với các cảm biến trên iPhone sẽ phát hiện những rung động của tay người chụp hình. Các thông tin này được truyền đến bộ xử lí, module cảm biến từ đó tạo ra những rung động ngược hướng nhằm triệt tiêu chuyển động không mong muốn. Camera sẽ chụp liên tục rồi ghép các hình lại với nhau từ đó tăng độ chi tiết cho ảnh nhờ việc bù đắp không qua một sub-pixel. Người dùng có thể tùy chọn chế độ chụp ảnh siêu nét trong menu cài đặt.

Apple chưa cho biết thiết bị nào của hãng sẽ áp dụng bằng sáng chế này. Với iPhone 6, các tin đồn cho thấy mẫu điện thoại này sẽ trang bị cảm biến8 Mpx giống như phiên bản tiền nhiệm nhưng được bổ sung ổn định quang học. Tuy vậy, hệ thống OIS đòi hỏi nâng cấp phần cứng với cảm biến lớn hơn sẽ là trở ngại không nhỏ để duy trì độ mỏng cho iPhone.

Thứ Sáu, 09/05/2014 11:05
31 👨 764
0 Bình luận
Sắp xếp theo