iPad sẽ có cảm ứng điều khiển ở mặt sau

Theo như bằng sáng chế mới của Apple, chiếc iPad sẽ ngày càng mạnh mẽ và đa năng hơn nữa.

iPad sẽ có cảm ứng điều khiển ở mặt sau

Thực tế, trong khi màn hình cảm ứng phía trước của máy tính bảng có thể dễ dàng giúp người dùng hoàn thành được hàng nghìn nhiệm vụ khác nhau, thì mặt sau của thiết bị thường gần như là "không dùng để làm gì".

Nhận thấy sự lãng phí này, Apple đã đăng ký thành công bằng sáng chế tại văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ. Theo đó, mặt sau của iPad sẽ có thể thực thi được nhiều chức năng hơn nhờ những bộ cảm biến và các phím bấm tích hợp trên nó.

Nếu Apple công bố iPad thế hệ mới này thì nhiều khả năng sẽ xảy ra cuộc chạy đua sản xuất tablet với cảm ứng mặt sau. Những máy tính bảng hiện nay vẫn chưa đáp ứng được những game phức tạp, đòi hòi nhiều thao tác người dùng. Do đó, nếu có thêm một bộ điều khiển vật lý riêng biệt hoặc tích hợp những cảm biến ở mặt sau thì người dùng sẽ xử lý được nhiều game có độ khó và phức tạp cao hơn.

iPad sẽ có cảm ứng điều khiển ở mặt sau
Cảm biến dọc theo mặt sau của một chiếc iPad

Bằng sở hữu trí tuệ này của Apple cũng đề cập đến những loại cảm biến có thể sẽ được tích hợp bao gồm: Cảm biến siêu âm, áp suất, điện dung và cảm biến nhận dạng vị trí bàn tay của người sử dụng.

Ngoài ra, doanh thu của iPad hiện nay vẫn chưa được như ý Apple. Dù là "cỗ máy làm tiền" đứng thứ 2 ở công ty, nhưng hàng năm lợi nhuận thu về từ iPad cũng chỉ tăng chậm dựa theo lượng người sử dụng. Apple hy vọng tính năng mới sẽ giúp iPad đạt được doanh thu cao hơn nữa.

Thứ Ba, 12/08/2014 09:09
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp