iPad, MTXT khiến thị trường chip tích hợp tăng trưởng

Các chip đồ họa độc lập đang “tránh đường” cho những chip tích hợp nhỏ hơn, cần ít năng lượng hơn.Theo một báo cáo phát hành hôm 11/8/2010, dự kiến 4 trong 5 MTXT được tung ra trong năm 2014 sẽ sử dụng bộ xử lý (BXL) đồ họa tích hợp.

Sau 4 năm nữa, các BXL tích hợp sẽ được sử dụng trong 82,9% MTXT (so với 39% ngày nay), theo một báo cáo của công ty nghiên cứu iSuppli. Bước chuyển sang các thiết bị nhỏ hơn của thị trường công nghệ đang giúp thúc đẩy chuyển dịch từ truyền thống là có card đồ họa riêng biệt trong hệ thống sang các chip tích hợp.

Theo nhà phân tích Matthew Wilkins của iSuppli, để có được những sản phẩm nhỏ gọn như netbook và iPad, các nhà sản xuất PC đang áp dụng những giải pháp bán dẫn tích hợp cao, sử dụng ít năng lượng và tạo ra nhiệt ít hơn. Bằng cách kết hợp các chức năng của chip đồ họa thông thường, BXL tích hợp sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực này.

Nhà phân tích Greg Richardson của Technology Business Research thì lưu ý rằng, rất nhiều người đang chuyển sang các chip tích hợp như là những sự thay thế năng lượng thấp cho các chip độc lập đắt tiền. Ông nói thêm, trong một nền kinh tế chậm chạp, người mua doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng có nhiều khả năng sẽ dùng chip tích hợp đơn giản chỉ vì chúng rẻ hơn.

Báo cáo của iSuppli lưu ý rằng, Intel đang hưởng lợi từ sự đổi hướng này trên thị trường. iSuppli cũng cho biết, đối thủ AMD của Intel dự kiến sẽ tung ra BXL có khả năng đồ họa trong quý 4/2010 hoặc đầu năm 2011.

Nguồn: PC World

Thứ Bảy, 14/08/2010 09:55
31 👨 35
0 Bình luận
Sắp xếp theo