Người dùng iPhone cũ nên cập nhật iOS 16.7.6 ngay lập tức

Cùng với iOS 17.4, Apple cũng chính thức ra mắt bản cập nhật iOS 16.7.6 để vá các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm cho các mẫu iPhone cũ, bao gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Vì vậy, người dùng iPhone cũ nên cập nhật lên iOS 16.7.6 gay lập tức.

iOS 16.7.6

Các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm (hiện đang bị khai thác rộng rãi) gồm:

  • CVE-2024-23225: Sự cố hỏng bộ nhớ trong Kernel, cho phép kẻ tấn công có thể vượt qua các biện pháp bảo vệ, khai thác, đọc và ghi tùy ý.
  • CVE-2024-23296: Sự cố hỏng bộ nhớ trong RTKit theo thời gian thực.

Cả hai lỗ hổng đều đã được vá thông qua bản cập nhật iOS 16.7.6 và iOS 17.4.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, pin của iPhone sau khi cập nhật iOS 16.7.6, có cải thiện đôi chút, kết nối WiFi ổn định, các ứng dụng của bên thứ ba đều hoạt động tốt như Hulu, Netflix, Twitter, Slack, Gmail, Chrome và Spotify…

Với bản cập nhật iOS 17.4, điều đặc biệt nhất là sau khi cập nhật, nếu pin iPhone đã xuống cấp, iPhone sẽ tự động gợi ý các địa điểm thay pin chính hãng tại Việt Nam cùng mức giá tương ứng giúp giúp người dùng tránh thay nhầm pin dỏm, ảnh hưởng đến hiệu suất và an toàn. Người dùng có thể vào Settings (cài đặt) - Battery (pin) - Battery Health (tình trạng pin) để kiểm tra.

Apple bất ngờ phát hành iOS 16.7.1 và iPadOS 16.7.1 cho các mẫu iPhone/iPad cũ

Apple hôm nay đã phát hành các bản cập nhật phần mềm iOS 16.7.1 và iPadOS 16.7.1 dành cho các mẫu iPhone và iPad cũ không được hỗ trợ iOS 17 hoặc chưa cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.

Theo thông tin từ Apple, tất cả các mẫu iPhone được phát hành vào cuối năm 2017 trở đi như iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X… có thể cài đặt iOS 16.7.1.

iOS 16.7.1

Phiên bản iOS 16.7.1 chỉ mang đến các bản vá sửa lỗi bảo mật và không có tính năng gì mới. Cụ thể, bản cập nhật này có vẻ như đã giải quyết lỗ hổng kernel, điều mà Apple cũng làm tương tự trong iOS 17.0.3 vào tuần trước.

Theo chia sẻ từ “Táo khuyết” thì lỗ hổng này tồn tại trên các phiên bản iOS trước 16.6. Nó khá nguy hiểm và đã được khai thác. Vì vậy, Apple khuyến cáo người dùng các mẫu iPhone/iPad cũ không cập nhật được iOS 17 nên tải xuống và cài đặt iOS 16.7.1 ngay để bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Hiện tại, người dùng đã có thể tải xuống các bản cập nhật iOS/iPadOS 16.7.1 trên iPhone/iPad thông qua ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung và Cập nhật phần mềm.

Lưu ý, tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng mà dung lượng bản cập nhật iOS 16.7.1 sẽ khác nhau.

Cách đây vài tuần, Apple cũng đã phát hành bản cập nhật iOS 16.7 để mang đến một số tính năng mới cho người dùng.

iOS 16.6.1

Mới đây, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 16.6.1 cho người dùng iOS 16 trong khi chỉ còn vài ngày nữa iOS 17 sẽ được phát hành.

Ngoài iOS 16.6.1 cho iPhone, Apple cũng phát hành iPadOS 16.6.1 và watchOS 9.6.2 cho các thiết bị khác của hãng.

iOS 16.6.1

Theo Apple, iOS 16 là bản cập nhật quan trọng dù không được bổ sung thêm tính năng mới nào nhưng giúp cải tiến hiệu suất và sửa các lỗi bảo mật trước đó. Một trong những lỗi bảo mật quan trọng đó là lỗ hổng zero-day đã bị lợi dụng bởi phần mềm gián điệp Pegasus.

Nếu muốn cài đặt iOS 16.6.1 và iPadOS 16.6.1 mới nhất trên iPhone và iPad, người dùng chỉ cần truy cập vào mục Settings > chọn General > chọn Software Update và cài đặt bản dựng mới nhất bằng cách làm theo hướng dẫn trên màn hình. iOS 16.6.1.

Apple thông báo, bản cập nhật mang đến nhiều bản sửa lỗi và cải tiến bảo mật để mang lại trải nghiệm mượt mà và an toàn cho tất cả người dùng. Vì vậy, người dùng nên cập nhật ngay cho thiết bị của mình.

Đây có thể là bản bản cập nhật cuối cùng trước khi Apple chính thức phát hành iOS 17 dự kiến vào cuối tháng này. Và đây cũng có thể là bản cập nhật cuối cùng cho các mẫu iPhone 8 và iPhone X, kể từ giờ có thể các thiết bị này sẽ không còn nhận được bản cập nhật tính năng nữa.

iOS 16.6

Apple đã chính thức phát hành iOS 16.6 với nhiều cải tiến bảo mật và sửa lỗi giúp bảo vệ tốt hơn thiết bị của người dùng.

iOS 16.6

iOS 16.6 có gì mới?

  • Chủ yếu tập trung vào việc tăng cường các biện pháp bảo mật cho thiết bị để tránh bị kẻ xấu tấn công qua các lỗ hổng zero-day.
  • Cung cấp các cải tiến sửa lỗi ghép nối phụ kiện qua giao thức Matter.
  • Bổ sung thêm mục Share Game ở Haptic Menu trên Apple New+.
  • Phần chữ chú thích trong phần Bảo hành đã được rút gọn, và dễ hiểu hơn khá nhiều trên iOS 16.6.
  • Phần HomePod/Apple TV được bổ sung thêm một ngôn ngữ mới là tiếng Do Thái.
  • Có thể kiểm tra Apple Pay Later ở mục Wallet (Ví).

Tình trạng pin và hiệu suất iOS 16.6

Kênh youtube của Brandon Butch đã thực hiện một số thử nghiệm để kiểm tra tình trạng pin và hiệu suất của iOS 16.6. Kết quả cho thấy, điểm số CPU đơn nhân là 2066 và đa nhân là 4911 (đo trên iPhone 12 Pro Max), đo được qua ứng dụng Geekbench 6, cao hơn iOS 16.5.1 với điểm số lần lượt là 2039 và 4620.

Về tình trạng pin, vẫn chưa có đánh giá chính xác nào về phiên bản chính thức này. Quantrimang.com sẽ tiếp tục cập nhật để gửi tới các bạn sớm nhất.

Hiện tại, iPhone, iPad đủ điều kiện đã có thể tải xuống ‌‌‌iOS 16‌‌‌‌.6 và iPadOS 16.6 bằng cách đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Ngoài ra, Apple cũng đã phát hành bản cập nhật iOS 15.7.8 cho những người không thể cập nhật lên ‌iOS 16‌.

iOS 16.5

Theo Apple, đây là bản cập nhật để sửa lỗi bảo mật và bổ sung một số tính năng mới gồm bổ sung một số hình nền ủng hộ cộng đồng LGTBQ+, đồng thời đưa mục Thể thao vào ứng dụng Apple News.

Một số cải tiến mới trong các bản cập nhật 16.5:

  • Bổ sung thêm mục Thể thao cho ứng dụng Apple News, cho phép người dùng dễ dàng truy cập các câu chuyện, tỉ số, bảng xếp hạng… về các đội và giải đấu họ theo dõi.
  • Khắc phục sự cố trong đó Spotlight có thể không phản hồi.
  • Khắc phục sự cố Podcast trong CarPlay không thể tải nội dung
  • Khắc phục sự cố tính năng Screen Time (thời gian sử dụng) có thể bị đặt lại hoặc không đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị.
  • Khắc phục sự cố Bluetooth khiến bàn phím kết nối chậm với máy Mac sau khi khởi động lại.

Các iPhone được nâng cấp lên iOS 16.5:

Các dòng iPhone sau đây có thể được nâng cấp lên iOS 16.5:

  • iPhone 7 và iPhone 7 Plus
  • iPhone 8 và iPhone 8 Plus
  • iPhone X
  • iPhone XR
  • iPhone XS và iPhone XS Max
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max
  • iPhone SE (thế hệ thứ hai)
  • iPhone 12, iPhone 12 mini
  • iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 13, iPhone 13 mini
  • iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 14, iPhone 14 Plus
  • iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Ngoài iOS 16.5, macOS Ventura 13.4, watchOS 9.5, tvOS 16.5 cũng chứa các bản vá lỗi.

Loạt tính năng mới trên iOS 16.4

Loạt biểu tượng (emoji) mới

Loạt biểu tượng (emoji) mới

Bộ emoji mới của Apple gồm 15 biểu tượng cảm xúc mới, như khuôn mặt lắc lư, lục bình, trái tim hồng, xanh, xám, con sứa sẽ xuất hiện trên iOS 16.4 cho iPhone và iPad. Bộ emoji mới này được Apple giới thiệu lần đầu vào tháng 7/2022. Sau đó, hãng đã mất vài tháng chỉnh sửa theo tiêu chuẩn Unicode mới.

Hiển thị thông báo từ Safari Web

Hiển thị thông báo từ Safari Web

Tính năng này cho phép người dùng nhận thông báo từ trang web tương tự như các ứng dụng khi thêm trang đó vào màn hình chính của điện thoại. Ví dụ, người dùng có thể nhận tin tức mới từ trang Quantrimang.com khi đưa trang web thành một biểu tượng như ứng dụng

Quản lý chương trình bảo hành AppleCare

Quản lý chương trình bảo hành AppleCare

Apple bổ sung một tùy chọn trong ứng dụng Cài đặt từ iOS 16.4, cho phép người dùng xem trạng thái gói bảo hành Apple Care của các thiết bị có cùng Apple ID.

Thêm tính năng cho Phím tắt (Shortcut)

Thêm tính năng cho Phím tắt (Shortcut)

Apple sẽ bổ sung thêm nhiều tùy chọn hơn cho các Shortcut với bản cập nhật iOS 16.4 cho phép người dùng có thể tạo ra những quy trình tự động hóa mới như khóa màn hình, tắt thiết bị, đặt VPN, tự động kích hoạt màn hình Night Shift hoặc tắt tiếng những người gọi không xác định.

Thay đổi cài đặt chương trình thử nghiệm Beta

Thay đổi cài đặt chương trình thử nghiệm Beta

Từ phiên bản 16.4, để đăng ký bản Beta người dùng phải đăng nhập đúng tài khoản Apple đã đăng ký trước đó do hồ sơ đăng ký được liên kết với Apple ID trên các thiết bị. Ngoài ra, phiên bản iOS mới này có thêm tùy chọn đăng ký trực tiếp trong cài đặt.

Tăng cường sức mạnh cho HomeKit

Tăng cường sức mạnh cho HomeKit

Bản cập nhật iOS 16.4 sẽ cải thiện những bất cập trên ứng dụng Apple HomeKit, khắc phục tình trạng xuất hiện lỗi và chỉ có thể hoạt động với một số thiết bị nhất định.

Với iOS 16.4, HomeKit sẽ xuất hiện với giao diện từng có trên iOS 16.2 nhằm cải thiện độ tin cậy và giúp kết nối hiệu quả hơn giữa các thiết bị thông minh trong nhà với các sản phẩm của Apple.

Voice Isolation khả dụng cho cuộc gọi di động

Voice Isolation khả dụng cho cuộc gọi di động

Voice Isolation là tính năng giúp tập trung vào giọng nói của bạn giúp nâng cao chất lượng cuộc gọi, cho phép người nghe bên kia có thể nghe thấy ngay cả trong môi trường ồn ào. Tính năng này đã có sẵn cho cuộc gọi di động thông thường với iOS 16.4.

Để bật Voice Isolation bạn vuốt phần Control Center xuống, nhấn giữ nút Mic Mode và chọn Voice Isolation khi thực hiện cuộc gọi.

Hiệu ứng lật sách truyền thống trong Apple Books xuất hiện trở lại

Hiệu ứng lật sách truyền thống trong Apple Books xuất hiện trở lại

Apple đã loại bỏ hoạt cảnh cuộn góc trang truyền thống trong app Apple Books khi ra mắt iOS 16. Điều này khiến một số người dùng cảm thấy khó chịu. Hiệu ứng này đã được hãng mang lại trên phiên bản iOS 16.4 Beta 2 dưới dạng tuỳ chọn là Curl (cuộn góc), Side (lật ở bên) và None.

Cập nhật cho app Podcasts

Cập nhật cho app Podcasts

Trên iOS 16.4, người dùng có thể truy cập các kênh Podcast trong tab Library. Ngoài ra, trong mục Up Next trong tab Listen Now cho phép người dùng nghe tiếp tập đang nghe dở, bắt đầu nghe tập đã lưu và xóa các tập người dùng muốn bỏ qua.

Mục Up Next trong Podcast trên CarPlay có một tuỳ chọn cho phép nghe tiếp từ chỗ đã dừng lại, hoặc tìm các tuỳ chọn Podcasts mới trong tab Browse.

Nút Profile mới trong app Apple Music

Nút Profile mới trong app Apple Music

Apple Music được trang bị thêm một nút đỏ nổi bật nằm ngay góc phải để người dùng có thể dễ dàng truy cập profile của mình cũng như truy cập cài đặt profile nhanh hơn.

Hiển thị preview nội dung đường link Mastodon trong app Messages

Hiển thị preview nội dung đường link Mastodon trong app Messages

Khi người dùng gửi đường link đến một bài post trên mạng xã hội Mastodon cho một người khác trong app Message thay vì chỉ là một đường link với hình ảnh như trước kia thì nội dung đường link sẽ được thể hiện dưới dạng preview.

Tìm và xóa ảnh trùng lặp trên thư viện ảnh iCloud Shared Photo Library

Tính năng tìm ảnh trùng lặp đã được Apple mở rộng sang thư viện ảnh iCloud Shared Photo Library trong iOS 16.4. Nếu bạn có nhiều ảnh trùng lặp được up lên thư viện này thì có thể vào phần Utilities trong Albums và chọn mục Duplicates để hợp nhất các ảnh này lại.

iOS 16.3.1

Theo Apple, iOS 16.3.1 vá lỗi trong cài đặt iCloud, xử lý lỗi Siri gửi yêu cầu đến Find My thất bại.

Ngoài ra, iOS 16.3.1 tối ưu hóa tính năng phát hiện va chạm trên iPhone 14 và 14 Pro nhằm xử lý tình trạng báo cáo va chạm từ các khu trượt tuyết, công viên giải trí tăng vọt.

iOS 16.3.1 và iPadOS 16.3.1 hỗ trợ cho các thiết bị gồm: iPhone 8 trở lên, iPad Pro, iPad Air 3 trở lên, iPad 5 trở lên, iPad mini 5 trở lên.

Để cập nhật phiên bản mới, người dùng iPhone và iPad truy cập vào ứng dụng Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.

Người dùng Apple Watch vào Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, để cập nhật qua ứng dụng Watch.

iOS 16.2

Sau nhiều tháng thử nghiệm, mới đây phiên bản iOS 16.2 đã chính thức được Apple phát hành cho tất cả người dùng. Dưới đây là tổng hợp tất cả những tính năng, ứng dụng mới được Apple tung ra trong bản cập nhật iOS 16.2.

Hát kakaoke với Apple Music Sing

Tính năng Apple Music Sing mới được cập nhật trên iOS 16.2 cho phép người dùng hát theo hàng triệu bài hát trong Apple Music. Với Apple Music Sing, bạn có thể tự điều chỉnh được giọng hát của mình và thậm chí song ca với những nghệ sĩ trong bản nhạc gốc, cài đặt để hát solo, hòa âm...

Lời bài hát sẽ được Apple Music Sing hiển thị tự động, điều chỉnh hiển thị theo nhịp và giai điệu để người dùng hát một cách dễ dàng hơn.

Ứng dụng Freeform mới

Freeform được hé lộ trong bản thử nghiệm iOS 16.2 beta từ khá lâu và nay đã ra mắt cùng iOS 16.2 bản chính thức. Ứng dụng này cho phép bạn thể hiện sự sáng tạo của mình qua các bản vẽ tự do hay các hình ảnh, nhãn dán được cung cấp sẵn.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn Freeform tại đây: Cách dùng ứng dụng Freeform trên iOS 16.2 mới nhất

Màn hình khóa có tính năng mới

Màn hình khóa của iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có thêm các tính năng mới như ẩn hình nền, ẩn thông báo ở chế độ Always on display sau khi cập nhật lên iOS 16.2. Ngoài ra, các widget như ngủ, ứng dụng Thuốc sẽ hiển thị thêm nhiều thông tin hơn.

Hỗ trợ SharePlay trong Game Center

Với iOS 16.2, giờ đây Trung tâm Trò chơi (Game Center) đã hỗ trợ SharePlay để bạn có thể chơi game cùng bạn bè trong khi đang thực hiện FaceTime. Ngoài ra, tiện ích bổ sung Activity Widget sẽ giúp bạn xem các game mà bạn bè đang chơi và "soi" các thành tích mà họ đạt được.

Các cập nhật khác của iOS 16.2 bao gồm nâng cấp ứng dụng Home, cải thiện hạn chế chia sẻ AirDrop công khai... cùng một số bản vá lỗi và khắc phục vấn đề bảo mật.

iOS 16.1

Chỉ hơn một tháng sau khi phát hành iOS 16 cho người dùng, Apple tiếp tục tung ra iOS 16.1 cho các thiết bị tương thích. iOS 16.1 bao gồm một số tính năng mới và thay đổi như Live Activities, Clean Energy Charging, iCloud Shared Photo Library...

Dưới đây là chi tiết tất cả những thứ mới mẻ trên iOS 16.1:

iCloud Shared Photo Library

  • Một thư viện riêng biệt cho phép tối đa 5 người dùng chia sẻ ảnh và video một cách liền mạch.
  • Thiết lập các quy tắc cho phép bạn dễ dàng đóng góp ảnh trước đây dựa trên ngày bắt đầu hoặc người trong ảnh khi bạn cài đặt hoặc tham gia thư viện.
  • Bộ lọc thư viện để chuyển đổi nhanh chóng giữa việc xem thư viện được chia sẻ (Shared Library), thư viện cá nhân của bạn (Personal Library) hoặc cả hai thư viện cùng lúc.
  • Các quyền và chỉnh sửa được chia sẻ cho phép mọi người thêm, chỉnh sửa, yêu thích, chú thích và xóa ảnh.
  • Công tắc chia sẻ trong Camera cho phép bạn chọn gửi thẳng ảnh vừa chụp tới thư viện được chia sẻ hoặc bật cài đặt chia sẻ tự động khi phát hiện những người tham gia khác ở gần bằng Bluetooth.
Live Activities của bên thứ ba đã hoạt động trên Dynamic Island
Live Activities của bên thứ ba đã hoạt động trên Dynamic Island

Live Activities

  • Các hoạt động trực tiếp (Live Activities) từ ứng dụng của bên thứ ba sẽ có trên Dynamic Island và trên màn hình khóa của các mẫu iPhone 14 Pro.

Fitness+

  • Apple Fitness+ giờ đây hỗ trợ trên iPhone ngay cả khi bạn không sở hữu một chiếc Apple Watch.

Wallet

  • Chia sẻ chìa khóa cho phép bạn chia sẻ khóa xe, phòng khách sạn và các loại khóa khác trong Wallet một cách an toàn thông qua ứng dụng nhắn tin như Messages và WhatsApp.
  • Tài khoản tiết kiệm cho phép khách hàng Apple Card phát triển Daily Cash bằng cách gửi vào các tài khoản tiết kiệm lãi suất cao.

Home

  • Tiêu chuẩn kết nối smart home mới mang tên Matter đã được hỗ trợ để cho phép hàng loạt phụ kiện smart home hoạt động với nhau trên khắp cả hệ sinh thái.

Clean Energy Charging

  • Cài đặt mới với mục đích giảm lượng khí thải carbon của bạn bằng cách sạc có chọn lọc khi có sẵn nguồn điện phát thải carbon thấp hơn.

Books

  • Các điều khiển sẽ tự động ẩn đi khi bạn bắt đầu đọc.

Các lỗi được khắc phục

  • Các trò chuyện đã xóa có thể xuất hiện trong danh sách cuộc trò chuyện trong Messages.
  • Nội dung Dynamic Island không khả dụng khi sử dụng Reachability.
  • CarPlay có thể không kết nối được khi sử dụng một ứng dụng VPN.
Thứ Năm, 07/03/2024 14:07
4,135 👨 55.011
0 Bình luận
Sắp xếp theo