iOS 14 có thêm tính năng phát hiện ra mật khẩu đã bị lộ

iOS được tích hợp sẵn một trình quản lý mật khẩu Keychain, cho phép người dùng lưu thông tin đăng nhập để sau này điền tự động vào các trang và ứng dụng cần truy cập. Bạn có thể truy cập trình quản lý mật khẩu bằng cách vào Cài đặt => Mật khẩu. Sau khi truy cập, bạn có thể xem tất cả các mật khẩu đã lưu của mình tại đây và có thể bổ sung thêm các mật khẩu mới cần lưu trữ.

Trong các phiên bản iOS trước, trình quản lý mật khẩu Keychain có thể cảnh báo người dùng nếu họ sử dụng các mật khẩu dễ đoán hoặc dễ bị bẻ khóa. Đương nhiên, hệ thống cũng sẽ nhắc bạn nên đổi mật khẩu khác.

Trên iOS 14, Apple còn nâng cấp thêm cho trình quản lý mật khẩu của mình. Bây giờ đây công cụ này còn thể so sánh thông tin đăng nhập mà bạn lưu trữ với danh sách các tài khoản bị lộ, bị hacker công khai trên internet.

iOS 14 sẽ thực hiện công việc này một cách an toàn và riêng tư, không để lộ mật khẩu của bạn, ngay cả với Apple. Các kỹ thuật mật mã mạnh sẽ được Apple áp dụng trong suốt quá trình này.

Thông báo của iOS 14 về việc người dùng đang sử dụng mật khẩu quá dễ đoán
Thông báo của iOS 14 về việc người dùng đang sử dụng mật khẩu quá dễ đoán

Nếu phát hiện ra thông tin của tài khoản đã từng bị lộ hoặc mật khẩu bạn sử dụng quá yếu, tùy chọn "Các đề xuất về bảo mật" sẽ xuất hiện.

Thông thường, ô "Các đề xuất về bảo mật" sẽ hiển thị số lượng tài khoản gặp vấn đề. Nếu có thêm dấu chấm than màu đỏ thì bạn nên chú ý tới ngay lập tức bởi thông tin tài khoản của bạn đã từng bị lộ trên internet.

Đây là thông tin hiển thị nếu mật khẩu bạn đang dùng từng bị lộ, bị rò rỉ hoặc bị hack
Đây là thông tin hiển thị nếu mật khẩu bạn đang dùng từng bị lộ, bị rò rỉ hoặc bị hack

Khi nhấp vào "Các đề xuất về bảo mật", bạn sẽ được đưa tới một trang khác liệt kê tất cả các mật khẩu không an toàn của bạn kèm theo tóm tắt vấn đề. Nhấp vào từng mật khẩu, bạn sẽ biết được chi tiết của vấn đề mà mình đang gặp phải.

Đi kèm với từng mật khẩu là đường link tới trang thay đổi mật khẩu cho từng ứng dụng, dịch vụ. Khi bạn đăng nhập ứng dụng, dịch vụ và trang web bằng các mật khẩu từng bị lộ, iOS 14 cũng sẽ gửi thông tin cảnh báo cho bạn.

Đây là một tính năng tuyệt vời của iOS 14 khi mà ngày càng có nhiều vụ rò rỉ, xâm phạm dữ liệu. Nó giúp bạn bảo vệ tài khoản, thông tin cá nhân và cả tài sản của bạn.

Thứ Sáu, 25/09/2020 10:02
51 👨 4.666
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản