iOS 11.4 có tính năng gì mới? Khi nào ra mắt?

Bản cập nhật iOS 11.3 chính thức đã được Apple trình làng vào tuần qua với tính năng nổi bật là kiểm soát pin iPhone khiến nhiều người vô cùng thích thú. Chưa dừng tại đó, "nhà táo" tiếp tục làm các iFan hào hứng khi chính thức xác nhận về một phiên bản iOS 11.4, đây có lẽ là bản cập nhật iOS 11 cuối cùng trước khi Apple thực hiện bước nhảy vọt mới mang tên iOS 12. Vậy với iOS 11.4, Apple sẽ mang đến những điểm gì mới và khi nào thì ra mắt?

Tính năng mới trên iOS 11.4

1. Thư viện ClassKit

Tính năng đầu tiên của iOS 11.4 mang tên ClassKit - Phần được ưu tiên nhất trên iOS 11.4 sau khi Apple chính thức giới thiệu tại sự kiện về giáo dục vừa qua. ClassKit là một ứng dụng dành cho iPad giúp giáo viên cũng như sinh viên theo dõi các bài tập và quá trình học tập. Với những gì mà Classkit hỗ trợ, giáo viên có thể dễ dàng khám phá các hoạt động học tập cụ thể trong ứng dụng, đưa học sinh trực tiếp đến các hoạt động phù hợp chỉ với một lần nhấn và chia sẻ dữ liệu an toàn. Đặc biệt, học sinh cũng được trải nghiệm phương pháp học mới lạ, nhất là với chiếc iPad 2018 của Apple.

2. AirPlay 2

Như chúng ta biết, Airplay 2 từng được đưa vào iOS 11.3 beta nhưng khi ra mắt chính thức thì Apple đã loại bỏ tính năng này. Rất có thể AirPlay 2 vẫn chưa thực sự hoạt động ổn định và Apple đã quyết định rời tính năng này lại thành một điểm nhấn trong iOS 11.4.

Tích hợp AirPlay 2

Với AirPlay 2, bạn có thể phát nhạc không dây đến các thiết bị và loa tương thích trên cùng một hệ thống mạng Wifi.Tất cả các thông tin và điều khiển sẽ được hiện trên các thiết bị iOS, Apple TV box, hay iTunes. Chẳng hạn, bạn có thể kiểm soát hệ thống âm thanh trong gia đình và loa trong nhà của mình. Bạn cũng có thể chơi một bài hát trong phòng khách và bếp của bạn cùng một lúc. Thậm chí, điều chỉnh âm lượng ở bất kỳ phòng nào hoặc mở nhạc ngay lập tức trên tất cả loa của bạn - chúng đồng bộ với nhau.

3. Message on iCloud

Message on iCloud cho phép iMessage có thể lưu trữ cuộc trò chuyện và tập tin đính kèm lên mạng, giúp tin nhắn từ các thiết bị cũ chuyển sang thiết bị mới đơn giản hơn. Rõ ràng tính năng này được rất nhiều người dùng chờ đợi nhưng có lẽ Apple vẫn muốn đảm bảo tính riêng tư cho mọi người. Dù Message on iCloud đã từng xuất hiện trên một số bản iOS nhưng cuối cùng nó lại bị xóa mất. Theo dự đoán ban đầu tính năng này sẽ quay trở lại trên iOS 11.3, nhưng điều đó vẫn không xảy ra và hy vọng nó sẽ có trên iOS 11.4.

Vậy iOS 11.4 khi nào ra mắt?

Thời gian phát hành iOS 11.4

Không có ngày phát hành chính thức iOS 11.4 được đưa ra, nhưng dựa theo lịch sự kiện thì có khả năng iOS 11.4 sẽ ra mắt chính thức tại WWDC 2018 - dự kiến tổ chức vào ngày 4/6, kèm theo đó là bản thử nghiệm iOS 12. Còn từ giờ cho đến tháng 6, có thể bạn sẽ nhận được các bản beta của iOS 11.4 nếu tham gia thử nghiệm phiên bản iOS mới.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/04/2018 14:13
51 👨 2.310
0 Bình luận
Sắp xếp theo