Internet sẽ chỉ còn là mạng nội địa của các nước vào năm 2014

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất của Internet là tính toàn cầu, song có thể trong năm 2014, mạng Internet toàn cầu sẽ bị thay thế bởi các mạng quốc gia riêng lẻ, hạn chế truy cập vào web nước ngoài.

Tuyên bố trên được Alexander Gostev, một chuyên gia tại Kaspersky Lab đưa ra với báo giới.

Internet sẽ chỉ còn là mạng nội địa của các nước vào năm 2014

Hiện tại, mới chỉ có Trung Quốc sử dụng một mạng Internet quốc gia "đóng", được điều hành bởi các máy chủ trong nước, song một số quốc gia khác, bao gồm cả Nga, đã thông qua các đạo luật hạn chế việc sử dụng máy chủ tại nước ngoài.

Khi nhắc tới đồng tiền ảo Bitcoin, Gostev tuyên bố đồng tiền ảo này có thể trở nên phổ biến trong giới tội phạm số vào năm sau. Bitcoin đã vượt qua mốc 1.000 USD cho mỗi đồng Bitcoin vào cuối tháng 11 vừa qua. Theo vị chuyên gia của Kaspersky, Bitcoin sẽ cán mốc 2.000 – 3.000 USD vào năm 2014. Tuy vậy, Gostev cũng cho rằng Bitcoin quá bất ổn và có thể sẽ tụt dốc chóng mặt vào bất cứ lúc nào.

Theo Gostev, các hacker chuyên thực hiện các cuộc tấn công chớp nhoáng sẽ được các tập đoàn thuê để tấn công các đối thủ cạnh tranh. Các nhà phát triển phần mềm và ứng dụng di động cũng có thể sẽ bị tấn công nhiều hơn trong năm sau.

Gostev cho rằng, kẻ xấu sẽ tiếp tục lợi dụng các lỗ hổng trên Android và các nền tảng khác. Trên "chợ đen", lỗ hổng iOS có giá 200.000 USD, trong khi lỗ hổng của Android có giá 10.000 USD.

Thứ Sáu, 13/12/2013 09:29
31 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo