Internet rất có ích đối với thanh thiếu niên

Một nghiên cứu về lợi ích của việc lên mạng đã cho thấy việc lướt net, chơi game và ghé thăm các mạng xã hội rất quan trọng cho sự phát triển của thanh thiếu niên.

Kết quả nghiên cứu này có vẻ đối lập với suy nghĩ có phần định kiến của các bậc phụ huynh và giáo viên khi họ cho rằng việc lướt net, chơi game và ghé thăm các mạng xã hội là những việc phí phạm thời gian.

Dự án nghiên cứu này đã được thực hiện cùng với sự hợp tác của 800 thanh thiếu niên và các bậc phụ huynh. Nghiên cứu được tài trợ bởi quỹ MacArthur Foundation là một phần của dự án về truyền thông số và rèn luyện kĩ năng.

Tiến sĩ Ito, tác giả công trình nghiên cứu này cho biết việc kết nối trực tuyến với bạn bè thông qua mạng xã hội như MySpace và Facebook là những nơi mà thanh thiếu niên ngày nay tạo mối quen biết với nhau tương tự như tại các địa điểm công cộng, những khu buôn bán, trên đường phố hay tại công viên.

Bà cũng đưa ra ý kiến rằng internet cung cấp cho một nhóm thanh thiếu niên nòng cốt cơ hội khám phá các hoạt động của bản thân chúng và tìm hiểu sâu hơn về một vấn đề. Quá trình này gọi là hoạt động trí não.

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra một sự phân chia số giữa những thanh thiếu niên truy cập internet và những em không truy cập internet.

"Chất lượng truy cập của các em chỉ truy cập ở thư viện hoặc chỉ khi đến trường khác hẳn. Các em bị giới hạn hoặc khuôn mẫu trong việc chỉ truy cập vào một số trang nhất định và chỉ "sáng đèn" online khi trường học mở cửa", tiến sĩ Ito nói.

Đối với giáo viên và cha mẹ của các em học sinh này, tiến sĩ Ito đề xuất rằng họ nên khuyến khích các em truy cập internet nhiều hơn. Tuy nhiên, họ nên có định hướng và trợ giúp cho các em.

Thứ Hai, 24/11/2008 16:21
31 👨 1.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản