Intel và Microsoft bán laptop giá rẻ cho Libi

Khoảng 150.000 chiếc laptop dành cho trẻ em đã được Intel và Microsoft bán cho chính phủ Libi với giá 200USD nhằm thúc đẩy ngành giáo dục tại quốc gia đang phát triển này.

Theo phát ngôn viên Intel, Agnes Kwan, Bộ giáo dục Libi đã đặt hàng số laptop trên từ tháng 8/2007, và hàng đã được chuyển đi từ cuối tháng trước.

Cũng theo phát ngôn viên Intel, hãng này và Microsoft không trợ giá cho số laptop trên bởi chúng là các mẫu laptop nằm trong chương trình Classmate PC. Bà này cũng không tiết lộ chi tiết số tiền mà Bộ giáo dục Libi trả cho hai hãng là bao nhiêu.

Agnes Kwan còn cho biết Intel đã ký thoả thuận với Nigeria trong khuôn khổ dự án Classmate PC nhưng không rõ chính phủ này sẽ đặt bao nhiêu chiếc laptop, và chúng sẽ được cài hệ điều hành Windows hay Linux (Classmate PC có thể chạy cả hai).

Được biết đây là lượng laptop lớn thứ hai mà Intel bán cho các nước đang phát triển kể từ khi hãng này khởi động chương trình Classmate PC từ năm ngoái. Tháng 4/2007, Intel cũng đạt được thoả thuận bán 700.000 chiếc laptop cho Trường đại học Allama Iqbal Open của Pakistan.

Văn Hân

Thứ Tư, 31/10/2007 16:51
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo