Intel sẽ tung ra Netbook 300 USD

Rào cản về giá đối với máy tính notebook có thể thách thức Intel với dự định tung ra một sản phẩm giá dưới 300 USD.

Mặc dù có nhiều nỗ lực phá vỡ rào cản giá trong ngành máy tính, cỗ máy cuối cùng vẫn chưa phải là một thiết bị đầy đủ chức năng.

Ngày nay, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới đang xem xét tung ra thị trường mẫu máy tính xách tay mini truy cập Internet gọi là Netbook với giá 300 USD trở xuống được trang bị bộ vi xử lý Atom của hãng. Bộ vi xử lý Atom cho Netbook sẽ được trình diễn tại triển lãm hãng điện tử, máy tính Computex tại Đài Loan vào ngày 3 tháng Sáu tới.

Shmuel Eden, phụ trách nền tảng di động của Intel nói cơ hội thị trường cho những chiếc notebook dạng như vậy là rất lớn ở các thị trường đang phát triển và phát triển. Intel sẽ không tập trung vào Netbook như chỉ là chiếc máy giá cả hợp túi tiền mà là chiếc PC đầy đủ chức năng cho tất cả các lĩnh vực của xã hội.

Ông Eden nói cơ hội thị trường ở các thị trường phát triển nằm trong thực tế là người tiêu dùng sẽ tìm kiếm mua thêm một chiếc PC với giá rẻ hơn. Ở các thị trường đang nổi như Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil, giá cả hợp lý sẽ là nhân tố thúc đẩy tăng trưởng chủ chốt.

Tuy nhiên, quan chức này của Intel nhấn mạnh giá thực của những chiếc notebook này sẽ phụ thuộc vào các nhà sản xuất phần cứng mặc dù dự đoán của họ là giá sẽ dưới 300 USD.

Thứ Tư, 21/05/2008 16:51
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo