Intel rút khỏi dự án "mỗi trẻ em một laptop"

Intel vừa cho biết họ sẽ không tiếp tục tham gia vào dự án o­ne Laptop Per Child (OLPC - mỗi trẻ em một laptop) và rút khỏi ban giám đốc dự án.

OLPC là một dự án phi lợi nhuận điều hành bởi các giáo sư tại trường MIT Nicholas Negroponte, nhằm sản xuất những chiếc laptop giá chỉ 100 USD cho trẻ em nghèo trên thế giới. Nhưng bắt đầu vào hồi tháng 10, mỗi chiếc máy tính trong dự án này đã được bán với cái giá 200 USD để lấy chi phí tiếp tục dự án.

Ban giám đốc OLPC "đã yêu cầu Intel chấm dứt hỗ trợ những chương trình không phải là OLPC như sản xuất máy Classmate PC và các loại máy khác," phát ngôn viên Chuck Mulloy nói. "Họ muốn chúng tôi tập trung toàn bộ nỗ lực của chúng tôi cho những máy tính của OLPC" . Và Intel đã quyết định chấm dứt sau 6 tháng tranh luận.

Hiện chưa có đại diện nào của OLPC lên tiếng.

Intel năm ngoái đã tung ra thị trường Classmate, laptop dành cho những thị trường đang phát triển. Rất có thể họ sẽ có thêm một dự án nữa trong năm nay.

"Chúng tôi luôn cho rằng sẽ có rất nhiều cách giải quyết. Điều quan trọng nhất là phải phục vụ được nhu cầu người sử dụng," phát ngôn viên của Intel cho biết.

Chủ Nhật, 06/01/2008 13:14
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo