Intel phát triển netbook lai

Netbook vỏ sò - dòng laptop một thời rất phổ biến thì hiện nay đã gần như đã không còn được phát triển. Asus, Acer... cùng nhiều công ty máy tính khác đã chính thức tuyên bố không ra mắt model netbook mới nữa.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc "nhà sáng lập" ra netbook là Intel ngừng phát triển chúng.

Intel được cho đang tiếp tục phát triển nền tảng vi xử lý Cedar Trail M để duy trì dòng netbook Classmate PC sẽ được bán tại các thị trường đang phát triển. Classmate PC là dòng máy tính tương tự như OLPC, chỉ khác là chúng được phục vụ cho mục đích kinh doanh thay vì phần nhiều là phi lợi nhuận như OLPC. Đây là dòng netbook giá rẻ mới với nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau; bao gồm thiết kế vỏ sò, tablet, thiết kế lai (giữa laptop và tablet). Và cùng với sự hợp tác giữa Intel và Microsoft, Classmate PC sẽ có thể chạy trên nền tảng Windows mới nhất là Windows 8.

Intel phát triển netbook lai
Classmate PC là thế hệ netbook trong tương lai của Intel.

Hiện một số mẫu netbook truyền thống dùng chip Atom N2600 của Intel cũng vẫn đang được bán ở một vài thị trường, đặc biệt là ở Đông Nam Á và châu Âu. Ngoài ra, theo nguồn tin từ các chuỗi cung ứng tại Đài Loan, một lý do nữa mà Intel và Microsoft quyết định vẫn phát triển netbook, là nhằm cạnh tranh với nền tảng Chromebook của Google cũng là các mẫu laptop có giá bán rẻ. Các mẫu Chromebook hiện nay mặc dù cũng có model dùng chip Intel, nhưng phần nhiều đang sử dụng nền tảng của đối thủ gã khổng lồ sản xuất chip, ARM.

Thứ Năm, 21/03/2013 10:49
22 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo