Intel: "Netbook chỉ dành cho trẻ em!"

Bạn còn nhớ đoạn video quảng cáo cho mẫu netbook Asus Eee PC đầu tiên, màn hình 7 inch hay không? Những đứa trẻ hí hoáy nghịch ngợm trên bàn phím nhỏ xíu.


Liệu có phải netbook chỉ dành cho trẻ em mà thôi? Nguồn: Slashgear

Đúng vậy, có vẻ như Intel đang muốn người dùng nhớ lại một thông điệp: netbook không phải sản phẩm dành cho người lớn!

Phát biểu trên sân khấu của Diễn đàn Phát triển Intel đang diễn ra tại Bắc Kinh, ông Anand Chandrasekher, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc bộ phận Siêu di động của Intel tuyên bố: "Có những việc bạn vẫn thao tác trên một chiếc máy tính xách tay, nhưng sẽ chẳng bao giờ dám mơ là sẽ làm trên một chiếc netbook cả....

Với bọn trẻ, Netbook là một điều kỳ diệu, một món quà cổ tích. Nhưng nếu là một người trưởng thành, có lẽ bạn sẽ chỉ muốn notebook mà thôi. Vậy đấy, có rất nhiều cách đơn giản để định vị và nghĩ về netbook
", ông Chandrasekher kết luận.

Nhận định của Chandrasekher hẳn sẽ khiến nhiều "người lớn" và đang là fan hâm mộ của netbook phật lòng. Mà nội dung của nó cũng xung đột với chính một quan chức khác của Intel.

Tháng 11 năm ngoái, khi diễn thuyết tại Hội thảo Raymond James IT, Phó Chủ tịch phụ trách nhóm bán hàng và marketing Stu Pann đã chia sẻ:

"Ban đầu, chúng tôi nghĩ Netbook chỉ dành cho thị trường mới nổi và trẻ em. Nhưng trên thực tế, đại bộ phận Netbook bán được lại phân bố ở các thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ và phục vụ những người dùng mà trước đây, vốn chỉ chuộng mỗi notebook mà thôi".

"Sóng thần Netbook"

Có vẻ như quan điểm của Pann đang được rất nhiều các hãng sản xuất máy tính hưởng ứng. Bằng cớ là Netbook đang tạo ra một trận sóng thần quét qua thị trường PC toàn cầu, với tăng trưởng doanh số vượt xa hai đàn anh desktop và notebook.

Các hãng máy tính như Dell, Samsung, Lenovo, Asus, Acer.... đua nhau tung ra những mẫu Netbook mới, với tính năng ngày càng mạnh mẽ và phong phú, chẳng hạn như trang bị ổ đĩa quang, ổ lưu trữ thể rắn SSD, màn hình lớn hơn và kích cỡ mỏng hơn.

Mới đây nhất, Acer đã công bố chiếc máy tính Aspire One màn hình 11,6 inch với ổ cứng lên tới 160 GB. Liệu đây có phải là Netbook hay không? Tất cả mọi người đều trả lời là có. Còn HP thì tiếp tục mở rộng danh mục Netbook của mình để cạnh tranh với Dell và Asus.

Nhưng căn cứ từ thông điệp mới nhất của ông Chandrasekher, có vẻ như Intel đang cố "định vị" lại Netbook để nó không "ăn lẹm" vào doanh thu của notebook, vốn là một thị trường mang về nhiều lợi nhuận hơn.

Chiến lược này càng được củng cố khi cuối năm nay, Intel sẽ trình làng dòng vi xử lý di động điện áp siêu thấp (ULV) Core 2, hướng tới các thiết kế notebook siêu mỏng với giá bán dao động từ 500 - 1000 USD. Đối thủ của Intel, hãng chip AMD hiện đang bày bán dòng vi xử lý Neo để phục vụ thị trường này.

Thứ Hai, 13/04/2009 09:59
51 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo