Intel không giảm giá chip cho máy tính Windows

Intel từ chối lời kêu gọi giảm giá chip Core i5 và i7 từ các nhà sản xuất máy tính Windows để cạnh tranh với máy tính của Apple.

Intel không giảm giá chip cho máy tính Windows

Theo một nguồn tin trong ngành, các nhà sản xuất máy tính Windows đã kêu gọi Intel hạ giá chip để giúp họ giảm giá sản phẩm thấp hơn MacBook Air của Apple. Cụ thể, các hãng này mong muốn Core i5 và i7 giảm giá một nửa để vẫn giữ được mức lợi nhuận chênh lệch khi cạnh tranh bằng giá với Apple.

Tuy nhiên, Intel đã từ chối các yêu cầu này.

Hiện tại, Core i5 1.7GHz sử dụng trong MacBook Air và ASUS UX21 đã giảm xuống còn 250 USD, trong khi đó, Core i7 1.7GHz có giá 289 USD và 1.8GHz trong dòng máy tính cao cấp là 317 USD.

Mới đây, Intel đã lập quỹ trị giá 300 triệu USD để giúp đưa các máy tính siêu mỏng ultrabook có giá bán cạnh tranh hơn ra thị trường. Trên mặt trận máy tính xách tay, Apple đã đánh bại mọi máy tính Windows với các thiết kế “đáng tiền” và cũng là hãng duy nhất cho tới nay trang bị ổ cứng siêu di động, tốc độ cao có giá dưới 1.000 USD. Hầu hết mọi đối thủ đều đang sử dụng các thành phần chậm chạp hoặc cồng kềnh hơn Apple để giảm giá bán, nhưng không thể áp dụng với ultrabook với độ dày dưới 0,8 inch (2,03 cm) và bộ vi xử lí cao cấp điện năng thấp.

ASUS UX21 có thể sẽ là hãng thứ 2 sau Apple đáp ứng được các yêu cầu về ultrabook, nhưng phải tới cuối năm nay hoặc đầu năm sau mới xuất hiện cùng với các mẫu máy như Acer Aspire 3951 hay các sản phẩm khác từ HP, Lenovo…

Thứ Sáu, 19/08/2011 15:14
31 👨 485
0 Bình luận
Sắp xếp theo