Intel, Google tạo liên minh phát triển laptop Chromebook

Intel và Google mới đây vừa công bố các hợp tác để phát triển dòng laptop Chromebook chạy Chrome OS của hãng tìm kiếm. Hàng loạt đối tác sản xuất Chromebook cũng được công bố, bao gồm Lenovo với bộ đôi Chromebook N20/N20p ra mắt ngày hôm qua, cùng các đối tác như Acer, Asus, Dell.

Intel, Google tạo liên minh phát triển laptop Chromebook

Theo đó, vào mùa Hè năm nay, cả Dell và Acer sẽ ra mắt các Chromebook chạy chip Core i3 của Intel. Dell cũng sẽ ra mắt phiên bản Chromebook 11 mới của họ với chip Core i3 trong năm nay, còn mẫu C720 của Acer sẽ kịp lên kệ trong dịp tựu trường với giá 349,99 USD. Hiện chưa rõ laptop của Dell sẽ có giá bán là bao nhiêu. Bên cạnh đó, với việc trang bị chip Core i3 cho Chromebook, hiệu năng của dòng laptop này sẽ được nâng lên, nhưng nhiều khả năng người dùng sẽ phải hy sinh thời lượng pin của máy.

Bên cạnh các model chạy Core i3, Google cũng công bố hàng loạt Chromebook mới dùng chipset Bay Trail-M của Intel. Nhà sản xuất chip hứa hẹn các model này sẽ có thời lượng pin 11 tiếng. Các Chromebook này cũng không dùng quạt làm mát.

Asus và Acer cũng công bố các Chromebook sử dụng các vi xử lý này. Asus giới thiệu chiếc C200 11,6 inch và chiếc C300 13,3 inch, trong khi đó Acer sẽ chỉ ra mắt 1 model. Đáng tiếc là thông tin giá bán và ngày lên kệ của các Chromebook này cũng chưa được tiết lộ. Trong sự kiện của mình, Intel cũng không cho biết liệu các Chromebook mới trong tương lai sẽ có màn hình lớn và độ phân giải cao hay không. Hầu hết Chromebook hiện nay đều dùng màn 11 inch và độ phân giải khá thấp. Chỉ có Chromebook của Samsung dùng chip Exynos có màn 13 inch và độ phân giải full HD. Bởi vậy, người dùng dòng sản phẩm này sẽ phải lựa chọn giữa hiệu năng và chất lượng màn hình.

Thứ Tư, 07/05/2014 16:43
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo