Intel giới thiệu máy tính nhỏ bằng 1 chiếc thẻ nhớ

Cách đây 4 tháng, Intel đã giới thiệu SoC Quark siêu nhỏ của hãng tại sự diện IDF, và hôm nay, hãng sản xuất chip máy tính siêu nhỏ có tên Edison được xây dựng trên cùng công nghệ và thu nhỏ trong kích thước bằng một chiếc thẻ SD card.

Intel giới thiệu máy tính nhỏ bằng 1 chiếc thẻ nhớ

Edison được xây dựng trên tiến trình công nghệ 22 nm của Intel, chạy Linux và có các module WiFi cũng như Bluetooth bên trong. Nó cũng có thể kết nối tới app store riêng. Intel cho biết sản phẩm này hướng tới đối tượng lập trình viên. CEO Brian Krzanich của Intel hy vọng rằng các lập trình viên sẽ sử dụng chiếc máy tính này để phát triển nên một thế hệ thiết bị đeo người và thiết bị kết nối mới.

Intel cũng demo 1 loạt sản phẩm "Nursery 2.0" sử dụng các chip Edion nhúng của hãng. Ví dụ như một con ếch đồ chơi có thể đưa ra các cảnh báo cho phụ huynh biết con trẻ của họ đang gặp nguy hiểm, qua đèn LED trên cốc cafe, hay chiếc máy làm ấm sữa bắt đầu nóng lên khi một thiết bị kết nối khác (con ếch đồ chơi) nghe thấy đứa bé khóc.

Intel cũng công bố 1 cuộc thi có tên "Make it Wearable" với phần thưởng lên tới 1,3 triệu USD dành cho các lập trình viên đưa ra được các sản phẩm là thiết bị đeo người hay, có ích. Chi tiết cuộc thi chưa được tiết lộ, nhưng Krzanich cho biết đợt đầu tiên, con số tiền thưởng có thể lên tới 500.000 USD. Edison hứa hẹn sẽ được Intel bán ra vào giữa năm 2014.

Thứ Ba, 07/01/2014 16:58
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo