Intel trình làng bộ xử lý Comet Lake vPro thế hệ mới, hứa hẹn nhiều cải tiến đáng giá

Sau thời gian dài chờ đời cùng vô số lời đồn đoán, Intel cuối cùng cũng đã chính thức cho ra mắt dòng vi xử lý vPro thế hệ thứ 10 của mình, đi kèm với hàng loại cải tiến đáng chú ý cả về bảo mật cũng như tính năng.

Trên thực tế, đã có khá nhiều trong số những mẫu PC đầu tiên chạy trên các con chip thuộc dòng Comet Lake vPro 2020 được giới thiệu tại CES 2020 đầu năm nay, có thể kể đến như ThinkPad T-series, X-series và L-series của Lenovo hay Elite Dragonfly mới của HP. Tuy nhiên thông tin chi tiết về toàn bộ các mẫu chip vPro thế hệ 10 đến thời điểm hiện tại mới được Intel tiết lộ.

Comet Lake vPro
Comet Lake vPro

Về cơ bản sẽ có 2 nền tảng Comet Lake vPro: Mobile và Desktop. Như thường lệ, dòng CPU này sẽ tập trung chủ yếu vào khả năng bảo mật và quản lý, do đó hiệu năng sẽ có khá nhiều điểm tương đồng. Về phía ultrabook, bạn sẽ thấy Core i7-10810U là phiên bản vPro của Core i7-10710U 15W, Core i5-10 310U là phiên bản vPro của Core i5-10210U, v.v.

Một cải tiến lớn trong dòng sản phẩm vPro năm nay là sự xuất hiện của các tính năng mới cho Intel Hardware Shield. Intel cho biết các tài nguyên quan trọng sẽ được mã hóa an toàn trong phần cứng và điều này có thể giúp ngăn chặn các cuộc tấn công mang tính nền tảng vào hệ thống, chẳng hạn như nhắm vào BIOS. Ngoài ra, Intel Transparency Supply Chain cũng có thể giúp xác nhận tính xác thực của các thành phần trong PC của bạn.

Tất nhiên nói như vậy không có nghĩa là hiệu xuất xử lý trên các mẫu chip mới bị xem nhẹ. Intel tự tin khẳng định Comet Lake vPro thế hệ mới sẽ mang đến hiệu suất xử lý ứng dụng nhanh hơn 40%, hiệu suất xử lý tác vụ văn phòng tốt hơn 36% so với các mẫu máy tính xách tay 3 năm tuổi. Đồng thời nhanh hơn 44% so với những mẫu máy tính để đã ra mắt cách đây ít nhất 4 năm.

Bên cạnh đó, chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của Wi-Fi 6 - một tính năng rất đáng giá đối với những người đã quen sử dụng các mẫu PC nhiều năm tuổi. Nó cung cấp tốc độ tải dữ liệu nhanh hơn, hiệu suất tổng thể tốt hơn và nhiều lợi ích khác.

Như bạn có thể thấy trong cách ảnh chụp màn hình phía trên. Đây là dòng sản phẩm vPro hoàn chỉnh, bao gồm dòng 15W U-series và 45W H-series trên thiết bị di động (mobile), Comet Lake S và Xeon trên máy tính để bàn (desktop).

Thứ Tư, 27/05/2020 00:01
51 👨 730
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ